4213. Mỗi trái dưa trao đi - một tấm lòng mang về

Mỗi trái dưa trao đi - một tấm lòng mang về

Mỗi trái dưa trao đi - một tấm lòng mang về.

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin về việc người dân trồng dưa hấu ở Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do trận mưa lũ tháng 3 vừa qua đã được chia sẻ rộng rãi. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, một nhóm bạn trẻ ở Lào Cai đã lên kế hoạch kêu gọi mọi người mua dưa hấu, giúp đỡ người dân Quảng Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.
12 giờ trưa nay (12/4), 2 tấn dưa từ Quảng Nam được vận chuyển đến Lào Cai. Nhóm bạn trẻ thiện nguyện đã tiến hành bốc xếp, tập kết dưa tại số nhà 096,đường Hàm Nghi, phường Kim Tân, TP Lào Cai. Theo dự tính, 13 giờ cùng ngày, nhóm sẽ bắt đầu bán dưa hấu. Nhưng nhờ những thông tin được chia sẻ trên mạng Internet trước đó, nên rất nhiều người đã đến mua ngay khi dưa được chuyển đến.

Giữa trưa nắng, rất đông người đã đến địa chỉ 096, đường Hàm Nghi để mua dưa, với hi vọng cùng chung tay, giúp đỡ bà con Quảng Nam đang lúc khó khăn này. Những trái dưa tròn, đều quả được đặt trên nền, lót bằng rơm cứ vơi dần bởi số người đến mua ngày một đông. Không một lời mặc cả, những trái dưa hấu được trao từ tay người bán đến tay người mua, bởi ai cũng biết, đây không chỉ là mua bán, mà là còn là trao gửi tấm lòng, hướng tới nông dân Quảng Nam. Chị Nguyễn Thanh Tâm (phường Kim Tân, TP Lào Cai) chia sẻ, vừa tan chợ, chị vội vàng ra đây để mua dưa hấu. “Dưa mua ở đâu cũng được, nhưng bà con ở Quảng Nam đang cần nhận được sự giúp đỡ, nên tôi qua đây mua. Thấy các bạn trẻ hành động như vậy, tôi rất cảm động. Dù không mua nhiều, giá một quả dưa không cao, nhưng tôi hi vọng phần nào giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Với giá bán 7.000 đồng/ kg, số tiền lãi từ bán dưa và tiền ủng hộ của người dân sẽ được nhóm chuyển đến ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Người Việt có câu "trong cơn hoạn nạn mới hiểu lòng nhau", vì những ruộng dưa hấu chín đầy ruộng ở Quảng Nam, cộng đồng đang kêu gọi sự sẻ chia, nhiều người đã tạm dừng những công việc hàng ngày để chuyển sang công việc duy nhất: Bán dưa hấu. Lại có nhiều người, vội vàng dành một chút thời gian để đi mua dưa ủng hộ bà con Quảng Nam. Những con người vốn xa lạ, nhưng họ lại đang gắn kết với nhau vì một mục tiêu chung, giúp nông dân Quảng Nam tiêu thụ nông sản, góp phần vơi bớt những khó khăn mà người dân ở đó đang gánh chịu.  Bạn Hà Anh Tuấn (Phường Cốc lếu, TP Lào Cai) chia sẻ: Cách đây vài ngày, mình thấy thông tin mua dưa ủng hộ người dân Quảng Nam ở Lào Cai, nên ngay buổi trưa, mình vội qua đây. Chỉ là việc làm rất nhỏ, nhưng mình hi vọng sẽ giúp người dân Quảng Nam đỡ khó khăn phần nào.
Nhiều nguời dân đến mua dưa hấu
ủng hộ nông dân Quảng Nam.
Bạn Nguyễn Thị Thảo, một thành viên của nhóm thiện nguyện tâm sự: Trước những thông tin về việc nông dân Quảng Nam đang gặp khó khăn, cả nhóm lên ý tưởng giúp họ tiêu thụ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, từ việc mua dưa, vận chuyển ra Lào Cai, nhưng với mong muốn giúp người nông dân Quảng Nam san sẻ những khó khăn, nên cả nhóm đều cố gắng. Nhìn số dưa vơi dân, mỗi thành viên đều vui mừng.

Giữa trưa nắng, nhưng những nụ cười vẫn luôn hiện hữu trên môi của cả người mua lẫn người bán. Vì tình cảm, người ta mới lặn lội đi mua dưa hấu trong đêm, và cũng vì tình, người ta mới bỏ hết việc cá nhân để làm việc thiện nguyện. Mỗi trái dưa là một tấm lòng. Điều đó thể hiện tình cảm của người dân Lào Cai đối với người dân Quảng Nam. Giữa cuộc sống xô bồ, vồn vã, nhờ những trái tim hồng và sức trẻ, các bạn đã nhen lên đốm lửa nhân ái, gắn kết những con người xa lạ với nhau lại trong tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", "chia ngọt sẻ bùi"...

QUỲNH TRANG/
Theo Báo Lào Cai điện tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.