3825. Khi “Cái gì càng chơi càng ra nước” lên sóng VTV

Khi “Cái gì càng chơi càng ra nước” lên sóng VTV


Thiên Tam Huyền/MTG 


MTG - Tối qua, sau khi chương trình hài thực tế mới Chết cười lên sóng VTV lúc 20g ngày 17.1, nhiều khán giả đã phản ứng vì chương trình được phát vào giờ vàng trên một kênh toàn quốc cho mọi đối tượng từ người già đến trẻ em mà lại quá nhảm nhí và nội dung rất thô tục.


Dù biết rằng hài là phải cười mà để tạo tiếng cười thì ngoài những câu chuyện, những tình huống hài, sự duyên dáng trong cách thể hiện, sự nhạy bén tinh tế của người nghệ sĩ phải thật thuyết phục. Không những thế, nội dung phải có câu chuyện và các tình huống phải được đan, cài ngẫu hứng, bất chợt, vui nhộn bằng những câu chuyện được nhìn qua lăng kính hài hước. Bên cạnh đó, lời thoại trong hài cũng góp phần rất quan trọng. Thế nhưng, những điều cần thiết trong một chương trình hài lại không có trong Chết cười.

Mới phát tập đầu tiên nhưng khán giả xem xong phải... chết đứng vì Chết cười và tự hỏi: Một chương trình như thế này lại được phát trên sóng quốc gia? Hài thực tế rồi cũng sẽ như các chương trình thực tế khác là đang đi vào lối mòn, thậm chí, những kiểu hài theo kiểu cù-lét, hài nhảm đã từng bị phản ánh trong thời gian dài ở các tụ điểm giờ lại được mang và phát sóng.

Như trong tình huống Thế giới nghiêng một người vợ (Kiều Mai Lý) ngoại tình với người yêu cũ (Chí Trung) tại nhà và bị người chồng (Dũng Nhí) về nhà bắt gặp không thể cười được. Hay chuyện cô vợ có bầu 8 tháng 10 ngày (Thị Mười) vì đói bụng đã gọi bánh pizza về ăn, vô tình bị ngất, người giao bánh (Lê Nam) phải hô hấp nhân tạo. Người chồng (Thanh Tùng) về, hai người đàn ông đánh nhau và người vợ sinh non trong nhà. Thay vì gọi xe cứu thương hay đưa vợ vào bệnh viện, tình huống chương trình đưa ra là hai người đàn ông quên chuyện đánh nhau để lo cho đứa trẻ.

Nhưng có lẽ, đáng nói nhất là hai trò Chữ xếp người. Khi chương trình đưa ra những chữ, người chơi là các nghệ sĩ phải dùng thân mình để xếp chữ. Điều đáng nói là, những nghệ sĩ chơi đã dùng những cách xếp chữ rất thô và tạo hình rất phản cảm như trường hợp của Chí Trung và Thị Mười hay Chí Trung và Thanh Tùng. Không những thế, khi dùng thân xếp chữ, các nghệ sĩ lại dùng nhiều từ ẩn ý để đối đáp: Lê Nam “Cong quá gãy sao?". "Xóc đi, xóc mà không ra là có chuyện". Hoặc khi Đức Hải hỏi Kiều Mai Lý: vì sao xếp hình mà chị nằm úp mặt xuống sàn?, Lê Nam nhanh nhẩu bảo: "Anh Chí Trung giơ tay cao thì chị ấy phải nằm úp xuống chứ ngửa lên là... ngửi chết".

Tận cùng của sự nhảm nhí là trò Đố ai nhảy được. Thí sinh vừa nhảy vừa trả lời câu hỏi của chương trình: Và hàng loạt câu hỏi đưa ra mà nghe qua khán giả không thể chấp nhận được: Cái gì càng chơi càng ra nước? Chim gì không biết bay? Cái gì càng to càng nhỏ…

Dẫu biết rằng từ xưa, truyện cười chúng ta thường hỏi tục nhưng trả lời thanh. Tuy nhiên, với giờ vàng của 1 chương trình được phát trên sóng quốc gia mà khán giả là từ người già đến trẻ em thì quả thật là đáng để xem xét lại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.