3193. Hát về Tổ Quốc - Hát Chèo

Hát về Tổ Quốc
(Hát Chèo - Theo điệu Đường trường Thu không -  lời Văn Nhân*)

Lời bài hát:
Nói: 

Tôi đi suốt chiều dài đất nước 
Ngắm ruộng đồng sông núi biển trời 
Nghe trái tim xao xuyến bồi hồi 
Lòng xốn xang bao niềm thương nước.


Ngâm Sổng:


Bao niềm thương nước 
Xin có i đôi lời 
Trong từng câu hát từ đáy lòng tôi 
Tiếng hát vút lên những lời tha thiết 
Của người con yêu Tổ quốc trọn đời.

Hát: 

1. Đây nước non xưa nay đã như bức gấm thêu hoa, nghe bồi hồi xao xuyến trái tim ta. 

2. Trông mênh mông cánh cò bay trong nắng, lúa trải trên đồng những màu xanh tốt tươi, những mùa lúa mới. Sóng biển dạt dào đưa tầu vào ra, ngát xanh non ngàn bao tài nguyên quý. Ôi Tổ Quốc đẹp quá quê hương ơi.

3. Trông xa khơi có nhiều đảo nhỏ, ông cha ta đã giữ gìn bao đời. Giữ biển trời giữ đảo xa của chúng ta, đây từng tấc đất, tấc biển, vuông trời muôn đời đẹp tươi. Có máu xương dân tộc mình qua từng năm tháng. Nay giặc dã định cướp không yên. 

4. Quê hương ơi có lời tâm sự: Tôi mang hết với cả nỗi niềm, những nỗi niềm của người con đã lớn lên trong lòng Tổ Quốc. Xin sẽ nguyện thề quyết tử để cho Tổ Quốc tôi quyết sinh.

*Nguyên bản lời của Văn Nhân, để phù hợp với thực tế đất nước, ND đã sửa một số câu chữ.


Hát về Tổ Quốc
Người hát: Ngọc Dương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.