2581. Khoe thân với thiên nhiên, điên đầu vì “phó nháy”

Khoe thân với thiên nhiên,
điên đầu vì “phó nháy”
Ảnh Nuy nghệ thuật

(PL&XH)-Ban đầu, họ cũng chỉ chụp những tấm ảnh với trang phục, không gian đẹp, nhưng sau đó, sự cám dỗ khoe thân trỗi dậy với những lời đường mật: "Khoe ngực, khoe mông... một chút mới đẹp" và dần dần đến “nuy... toàn tập”.
Từ đây, những cạm bẫy cũng hình thành mà không ít cô gái sau này đã phải ôm hận bởi phút bốc đồng với niềm ham mê được “tỏa sáng” bằng ảnh...


Lăng xê chụp ảnh “bán nuy”

Chưa có bao giờ trào lưu chụp ảnh “nghệ thuật” thiên nhiên, mà trong đó có không ít là chụp ảnh “nuy”, hoặc “bán nuy” lại trở nên nở rộ như vài năm trở lại đây. Yêu cầu chụp ảnh “nuy” thường khá gay cấn, “khoe mà như che, che mà như khoe”, sao cho khoe thân mà thật “tự nhiên”... 

Tôi được dịp tiếp xúc vớ K.Thanh, 20 tuổi, hiện là chủ một spa, công việc làm ăn khá tốt bởi nhờ vóc dáng đẫy đà, làn da tươi mịn đến độ cô thường hay tự khen mình. Thanh không ngại ngần thổ lộ chuyện đời tư của cô cũng như những mảng tối, góc khuất gắn liền với cụm từ hot-girl vốn dĩ luôn gây sóng gió trong giới trẻ. Thanh giải thích: “Là người trong cuộc nên em biết rất nhiều cô gái nuôi ước mơ được trở thành hot-girl, chỉ có một bộ phận nhỏ là những con nhà giàu thích tung ảnh “nóng” để lấy tiếng. Chứ phần đông khát vọng trở thành cô gái nóng bỏng nhằm mục đích đổi đời, để được thiếu gia, đại gia nào đó nhòm ngó”.

Thanh chia sẻ: để có được bộ 5 album sưu tập “ảnh nuy” của chính mình, cô đã phải dày công rất nhiều. “Để chụp từng bộ ảnh sông cho ra sông, suối cho ra suối, nói thật em nhọc công, nhọc sức lắm”, Thanh thổ lộ rằng chiến thuật của cô là tung hàng loạt sê-ri ảnh khoe đường cong, phô “núi đồi”. Như bộ “Lời thì thầm của gió”, em phải đi nhiều nơi và sau cùng chọn tỉnh Hà Giang, để hoàn thiện nó, em bị sụt gần 3kg…nghệ thuật mà anh, phải chấp nhận chứ”.

Khi được hỏi bộ ảnh “thiên nhiên” là do ai chụp, cô gái vừa bước qua tuổi 20 này không ngớt lời ca ngợi tài lia máy của Mạnh (một tay “nghiệp dư” chuyên chụp ảnh đám hiếu, đám hỷ): “Em khoái anh ý ở chỗ, cũng mẫu đó, trong khung cảnh đó nhưng các tay máy khác khi tác nghiệp chỉ cho ra những bộ ảnh đẹp trên thì gớm dưới và ngược lại. Nếu không thì nó quá tục tĩu, nhìn vào đẹp đâu chẳng thấy.

Nhờ Thanh “dắt mối”, tôi có được cơ hội ngồi với “nhiếp ảnh gia” chuyên chụp ảnh kiều nữ lột đồ. Thấy Mạnh khá thoải mái, tính cách phóng khoáng, tôi quyết định “chơi bài ngửa” với anh ta và đúng như dự đoán, anh ta chẳng ngại ngần trong việc chia sẻ cái công việc mà anh cho rằng rất thú vị và phấn khích: Việc chụp ảnh như thế theo Mạnh là khá cầu kỳ, trước tiên là tìm được chỗ thanh vắng đầy cỏ cây lau sậy, lúc này mẫu cứ tùy nghi lột đồ và phô diễn các tư thế uốn éo khêu gợi cho “phó nhòm” tác nghiệp. Anh ta còn hăng hái mở laptop cho xem bộ ảnh “nuy” cùng cây cỏ vừa chụp tại đồi chè ở Thái Nguyên. Đó là hơn 30 tấm ảnh của một teen nữ. Vài tấm đầu cô bé mặc đồ bó, sau đó lột dần còn đồ lót và sau cùng chẳng còn mảnh vải che thân. 

Cũng theo “nhiếp ảnh gia” này, trường hợp khách chẳng biết gì nhưng có nhu cầu chụp ảnh “nuy” cùng cỏ cây hoa lá, anh ta sẽ bày vẽ các màn lột đồ khêu gợi sao đúng trọng tâm chủ đề sex cùng thiên nhiên. “Có em mình tư vấn nên khỏa thân trên biển vào đêm trăng sáng. Em thì tôi khuyên mặc đồ mỏng rồi trầm mình trong làn nước xanh... Nói chung là bao giờ cũng hội đủ 3 yếu tố sex độc - sex lạ - sex đỉnh cao”, Mạnh quảng cáo.

Hưởng ứng thái quá…

Theo lời Mạnh, các cô gái khi chủ động tìm đến anh ta nhờ chụp ảnh chẳng e dè, ngại ngùng mà tỏ ra rất bạo dạn, thản nhiên trút bỏ xiêm y, đứng các tư thế gợi tình để nhiếp ảnh gia lia máy. Đôi khi táy máy chân tay, Mạnh chơi chiêu “chỉnh”, “nắn” với giải thích “anh phải làm cho em toát lên vẻ đẹp căng tràn nhựa sống” trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của những cô gái bạo dạn!

Khi những loạt ảnh “nuy” với thiên nhiên kể trên vừa tung lên mạng, bên cạnh những lời khen là vô số lời xỉa xói của “dân trong nghề” hay “người trong ngành” theo kiểu bới móc, nói xấu, vạch trần nhằm mục đích hạ bệ nhau.

Nhân thể xin được chia sẻ, thực tế không phải mỹ nữ nào cũng dư dả, rủng rỉnh tiền bạc để kéo bầu đoàn đi khắp các tỉnh Tây Bắc... chụp ảnh cho mình. Thử hình dung trong một khung cảnh thiên nhiên chỉ có bãi biển gập ghềnh được đồi núi bao quanh xanh mát, các cô gái bỗng nhiên trở thành những “mẫu"”chuyên nghiệp, lột bỏ bộ đồ chán ngắt thường ngày, mà thay vào đó là những bộ đầm bó sát, hay áo sơ mi phối với quần soóc bò te tua, bụi bặm nhưng vẫn khoe khoảng đùi dài nuột nà và những đường cong thanh xuân mơn mởn.

Ban đầu người mẫu “nghiệp dư” còn che đậy, sau một hồi tạo dáng, vặn mình đủ kiểu, mấy cô bắt đầu trở nên dạn dĩ, thoải mái căng mình, uốn hông trước mặt anh thợ ảnh “như chốn không người”. Và thành quả sau 1 ngày "lăn lộn vì nghệ thuật",  tiền stylist và thuê trang phục của họ bằng một tháng lương nhân viên của tôi. Bù lại, họ có một bộ ảnh khá ưng ý, nhất là một bộ ảnh “nuy... vì thiên nhiên” khá đẹp.

Thiết nghĩ, chụp ảnh nude là một thứ “nghệ thuật” đáng bàn hơn cả, bởi nó liên quan tới vấn đề văn hóa, phong tục và cả các mối nguy hiểm nữa, khi một ngày đẹp trời nào đó, những bức ảnh vốn được cất kỹ lại bay phấp phới trên trang web bậy bạ nào đó với dòng chú thích gây sốc.


Hệ lụy vô hình

Nhiều tay “nhiếp ảnh gia” bỗng dưng “phất” lên với nghề chụp ảnh bộ để làm kỷ niệm. Không ít “nhiếp ảnh gia” khôn khéo đã lập “hội chụp ảnh nghệ thuật” trên facebook để tự tạo ra cho mình một “thị trường” khai thác béo bở. Một trong những hoạt động thu lợi cao nhất chính là bán những bộ ảnh “nuy” của các “mẫu teen” cho các đại gia.

Qua câu chuyện của Thanh tôi được biết, tuy mới được mấy anh bạn rủ vào “Hội yêu thiên nhiên” và truyền cho “đam mê” nhiếp ảnh, song Mạnh đã tốn khá nhiều tiền để sắm máy và bao các buổi dã ngoại. Chán cảnh vợ bận con mọn, khóc lóc cháo bột suốt ngày ở nhà, Mạnh đắm mình vào những buổi thư giãn ngoài trời,  tha hồ mà ngắm, mà chỉnh tư thế cho các cô người mẫu trên người hiếm hoi mảnh vải che thân cứ bày “hàng” sờ sờ trước mắt.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, Mạnh đâm ra mê vẻ đẹp tự nhiên của các người mẫu “nghiệp dư”, bên cạnh những buổi chụp hình dã ngoại, anh ta hoan hỉ với những buổi “chụp hình” riêng tại các resort, các nhà nghỉ trên chuyến hành trình dài mà vợ con anh ở nhà vẫn yên tâm là chồng chỉ đi chụp ảnh cùng bạn bè...

Khi các bạn trẻ tự nguyện “nạp mạng” cho các tay máy vì “nghệ thuật” thì họ không thể ngờ tới một ngày họ lại phải hối hận bởi chính những bức ảnh nghệ thuật của mình. Như chị Q…- một cán bộ ngân hàng, dù sự việc đã qua nhiều năm nhưng chị vẫn còn nhớ mãi cú sốc đầu đời do một tay “phó nháy” gây nên. Vì “nghệ thuật”, chị đã chụp một bộ ảnh khỏa thân năm 19 tuổi, gọi là “để lưu giữ vẻ đẹp cơ thể thanh xuân của mình”. Mặc dù đã thỏa thuận giữ kín những bức ảnh của chị bằng một số tiền khá cao, nhưng sau đó gã phó nháy liên tục đòi chị trả tiền thêm nhiều lần nữa, “nếu không sẽ đăng những bức ảnh nghệ thuật của chị lên mạng”. Chị Q không còn cách nào khác đã phải nói rõ với gia đình và chồng sắp cưới về những tấm hình. Rất may, anh người yêu lại biết đồng cảm và vào cuộc cùng chị đòi lại những bức ảnh đó...

Qua câu chuyện kể trên, rõ ràng, một sự “tỏa sáng” khá bấp bênh như tỏa sáng bằng ảnh “khoe thân” hàm chứa nhiều cạm bẫy hơn so với những gì mà hào quang của nó đem lại. Lợi bất cập hại, chưa nói đến việc sau này những bức ảnh đó không thể được giữ kín như đã thỏa thuận với người chụp ảnh, mà thậm chí ngay cả khi người mẫu tình nguyện đăng những bức ảnh đó ra thì họ cũng phải chịu rất nhiều búa rìu dư luận. 


Làn sóng chụp ảnh “nuy thiên nhiên” đang ngấm ngầm, gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều. Người trẻ dạng teen 9X thì đa số là hưởng ứng, còn cứ tầm “3 xịch” trở lên thì đều lắc đầu, cho rằng đó là một kiểu chơi ngông…  Những người chồng hay bạn trai của các cô nàng không hiểu có cảm thấy mất mát hay bị chia sẻ gì không khi “nhan sắc cơ thể” của các cô (vốn là bí mật chỉ dành cho chồng, bạn trai) lại bị người khác nhòm mất. 

Triệu Tâm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.