3929. Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi
09/02/2015 11:14 GMT+7
Vật thể lạ trong chai nước anh Định mua trông giống như ruồi - Ảnh Thúy Hằng |
PNTB: Con ruồi này anh Định không "bán" cho Tân Hiệp Phát với giá 500 triệu mà cứ để chơi, nên anh không bị bắt như anh Minh. Thế thì Tân Hiệp Phát sẽ "phát" như thế nào với hàng triệu khách hàng đây? Khó nhỉ!
TTO - Một người dân ở Mỹ Tho lại vừa phản ánh
với báo chí về việc mua một chai nước Number One gần nhà, thấy có con ruồi
nên không dám uống và để lại.
Ngày 9-2,
anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ
Tho) đã phản ánh với các cơ quan báo chí về việc cách đây ba tháng, anh có mua
một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và
để lại.
Sau đó
anh Định có liên hệ với Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - đơn vị sản
xuất chai nước uống trên, tuy nhiên người của công ty này có xuống nhưng rồi
trở về và đến nay chưa liên hệ lại.
Qua ghi
nhận bằng mắt thường cho thấy trong chai nước Number One có vật thể lạ giống
một con ruồi, nắp chai còn đóng kín chưa khui.
Trên nắp
chai có ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát
(địa chỉ 219, đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình
Dương, Việt Nam ).
Ngày sản xuất in trên chai là 3-7-2014, hạn sử dụng 3-7-2015, loại chai sành
240ml.
Chị Phan
Kim Loan, người bán chai nước nói trên cho anh Định xác nhận có bán chai nước
nhưng không để ý. Sau đó, khi anh Định đến phản ánh thì chị mới biết sự việc.
Chị Loan cho biết thêm, các sản phẩm Number One có lượng nước trong chai không
đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.
Cảnh sát
kinh tế TP. Mỹ Tho và Quản lý thị trường tỉnh đang tiếp cận sự việc tại
nhà anh Định.
THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
Bị còng tay vì đòi Tân Hiệp Phát bồi thường thiệt hại
(ĐSPL)
– “Lúc nhận tiền xong bỗng nhiên có nhiều thanh niên đến còng tay, tôi cảm giác
lúc đó hoang mang, trời đất sụp đổ", nữ chủ quán từng đòi Tân Hiệp Phát
bồi thường vì sản phẩm có "dị vật" kể lại.
Kinh quá! Bà con xem thêm cái này thì mới rõ thêm bản chất sự việc của con ruồi nửa tỉ.
Bị còng tay vì đòi Tân Hiệp Phát bồi thường thiệt hại
Video:
Lời
kể của người cũng từng bị Tân Hiệp Phát "tố" tống tiền.
“Ách
giữa đàng quàng vào cổ”
Theo lời chị Nguyễn Thị Thu Hà ngụ tại P.Trảng Dài,
TP.Biên Hòa, Đồng Nai trình bày vớibáo Đời Sống và Pháp luật, từ năm 2009, chị làm
chủ quán kinh doanh dịch vụ ăn uống Thác Vàng và thường
xuyên lấy nước ngọt của công ty Tân Hiệp Phát về bán cho khách ăn nhậu tại quán.
Thời điểm này, quán của chị Hà làm ăn phát đạt, đông
khách nên doanh thu hàng tháng là 20 triệu đồng. Kinh doanh được một thời gian
thì nhân viên của quán đã phát hiện một chai sữa đậu nành vón cục mặc dù vẫn
còn thời hạn sử dụng cũng như nắp chai chưa bị khui.
Do là lần đầu tiên nên chị Hà quyết định im lặng và tự
đứng ra xin lỗi những vị khách trong quán của mình. Nhưng sau đó, chị Hà lại
liên tục phát hiện 1 chai Number One chưa khui nhưng có ống hút cắm trong chai
và có thêm 3 chai sữa đậu nành cũng bị vón cục, có màu vàng.
Chị Hà kể lại sự việc. |
Lần này, chị Hà và các nhân viên liên tục gọi điện cho
nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty Tân Hiệp Phát nhưng phía công ty hẹn lần hẹn lữa sau
hơn nửa tháng mới đến gặp chị Hà để giải quyết.
Tuy nhiên, sau những lần làm việc giữa hai bên chị Hà vẫn
thấy mọi việc không được giải quyết đến nơi đến chốn. Cũng từ khi quán chị Hà
xuất hiện những chai nước “lạ” thì từ đó “miếng cơm” của chị bị ảnh hưởng. Quán
đang làm ăn khấm khá, khách đông nhưng do tin đồn nên từ đó vắng khách hẳn, chỉ
còn vài khách quen hiểu chuyện nên không bỏ quán.
Sau đó, vào năm 2011 chị Hà làm đơn gửi lên Hội Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai và đến cuối năm 2011, Hội đã mời chị Hà
cùng đại diện Công ty Tân Hiệp Phát lên làm việc trước sự chứng kiến của nhiều
ban ngành trong tỉnh Đồng Nai.
Bản tường trình sự việc của chị Hà.
|
Trong biên bản của làm việc thì Giám đốc marketing của
công ty Tân Hiệp Phát là ông Nguyễn An có xác định “Chai sữa đậu nành và chai
nước tăng lực Number One mà bà Hà khiếu nại là các sản phẩm mang thương hiệu
của công ty, còn nguyên chưa khui.
Tuy nhiên chưa xác định được đây có thật là sản phẩm của
công ty hay không nhưng công ty cảm ơn sự thông báo của khách hàng về các sản
phẩm bị lỗi, xin thu hồi lại sản phẩm và hỗ trợ cho người tiêu dùng 5 thùng trà
xanh.
Trong trường hợp bà Hà yêu cầu bồi thường thiệt hại mất
thu nhập thì cần có cơ sở chứng minh mất thu nhập của bà Hà”.
Biên bản làm việc với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
|
Nhưng do mức bồi thường là 5 thùng trà xanh nên chị Hà đã
không đồng ý.
Về vụ việc này, ông Huỳnh Kim Hóa, đại diện Sở Công
thương Đồng Nai nhận định “Công ty Tân Hiệp Phát đã chậm trễ trong việc giải
quyết khi nhận được khiếu nại của người tiêu dùng”.
Vì
5 chai nước có vấn đề, quán phải đóng cửa
Từ khi dính vào vụ nước ngọt lỗi, quán chị Hà làm ăn thua
lỗ nên chị và phía công ty vẫn tiếp tục liên lạc để trao đổi thắc mắc về vấn
đề. Sau đó, đại diện công ty có hỏi chị yêu cầu như thế nào về vấn đề bồi thường
thì chị Hà cho biết, chị yêu cầu được hỗ trợ vì quán phải đóng cửa do không còn
khách.
Số tiền chị muốn được công ty hỗ trợ là 49 triệu đồng vì
hợp đồng 1 năm, mới được 5 tháng còn 7 tháng tiền mặt bằng chưa đóng, muốn công
ty hỗ trợ để đóng tiền mặt bằng.
Cận cảnh những
chai nước có vấn đề.
|
Chị Hà bức xúc: “Sau khi nghe luật sư nói lại sự việc,
tôi thấy công ty làm như vậy là giả dối nên tôi liền gọi điện yêu cầu công ty
nhanh chóng hỗ trợ cho tôi 49 triệu, nếu không sẽ phanh phui sự việc ra”. Lần
này, công ty gọi điện cho chị Hà nói là muốn bồi thường cho chị số tiền 30
triệu nhưng chị Hà không chịu và yêu cầu 49 triệu nên công ty đồng ý.
Đến ngày 16/12/2011, ông Phạm Long M., đại diện công ty
Tân Hiệp Phát hẹn chị Hà đến quán cà phê Gia Bảo đối diện Công an P. Trảng Dài
để giao cho chị Hà 49 triệu và lấy lại 5 chai nước có vấn đề về. Khi chị Hà
nhận tiền từ ông M. đang đếm để cất vào túi thì có một nhóm người ập vào giới
thiệu là Công an TP.Biên Hòa còng tay chị Hà và tịch thu 5 chai nước có vấn đề.
Ai
"vu khống" ai?
Ngày 10/1/2012, Công an TP. Biên Hòa gửi thông báo cho
chị Hà cho hay, vào ngày 2/11/2011, Công ty Tân Hiệp Phát đã làm đơn tố cáo gửi
Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo chị Hà có hành vi đe
dọa, tống tiền của công ty Tân Hiệp Phát là 49 triệu đồng.
Ngày 16/12/2011 Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh
Đồng Nai chủ trì, Công an TP. Biên Hòa phối hợp bắt quả tang chị Hà có hành vi
nhận 49 triệu đồng của anh Phạm Long Minh là đại diện của công ty Tân Hiệp Phát
giao tại quán cà phê Gia Bảo, thuộc KP2, P. Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.
Chị Hà được đưa về trụ sở công an để làm việc và đến 17h30 cùng ngày thì được
cho về.
Đến ngày 21/6/2013, trong thông báo của Công an TP. Biên
Hòa gửi cho chị Hà, Thượng tá Trần Hữu Danh lúc này là Trưởng công an TP.Biên
Hòa nhận định: “Qua điều tra xác minh, xét thấy việc bà Hà nhận 49 triệu đồng
của công ty Tân Hiệp Phát là đã có sự đồng ý của công ty này nên hành vi trên
của bà Hà là không vi phạm pháp luật hình sự. Căn cứ vào khoản 2, điều 107 Bộ
luật tố tụng hình sự ngày 10/1/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Biên
Hòa đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình
sự.”
Thông báo của công an Biên Hòa gửi cho chị Hà.
|
Tại đây, chị Hà yêu cầu phía lực lượng chức năng phải lập
biên bản tịch thu tài sản của chị. Sau đó, chị Hà được đưa về trụ sở Công an
TP.Biên Hòa. Tại trụ sở, chị Hà đã đưa ra được số giấy tờ thỏa thuận giữa chị
và công ty Tân Hiệp Phát nên chị được thả ra ngay trong ngày.
Sau đó chị Hà đã làm đơn khởi kiện ra TAND TX .
Thuận An, tỉnh Bình Dương yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát bồi thường chi phí đi
lại trong thời gian yêu cầu công ty giải quyết số tiền 40 triệu; Bồi thường
doanh thu giảm sút dẫn đến đóng cửa quán là (18 tháng mất doanh thu) x 20 triệu
là doanh thu hàng tháng ra tổng 360 triệu đồng; Bồi thường uy tín, danh dự vì
vu khống chị khiến chị bị còng tay ngay giữa chốn đông người, suy sụp tinh thần
nghiêm trọng vì số tiền 50 triệu đồng; Tổng các khoản bồi thường là 450 triệu
đồng.
Cho đến nay, sau nhiều lần hòa giải, mọi chuyện vẫn chưa
được giải quyết nên chị Hà vẫn tiếp tục theo vụ việc đến cùng.
Biên bản trả lại tài sản cho chị Hà sau khi chị được cho về. |
Chị Hà bức xúc: “May mắn là tôi còn giữ tất cả giấy tờ
thỏa thuận giữa 2 bên, nếu không thì không biết bây giờ sẽ ra sao. Tôi định im
lặng để xem công ty giải quyết ra sao nhưng chờ hoài vẫn không thấy gì. Mới đây
lại lùm xùm tiếp chuyện con ruồi nên tôi càng bức xúc hơn.Tôi không phải đi tống tiền công ty mà thời điểm đó tôi
muốn công ty hỗ trợ cho tôi để tôi trả tiền mặt bằng nhưng công ty lại làm lớn
chuyện ra vậy.
May mà tôi không sống nhờ quán chứ nếu sống dựa vào đó
chắc giờ này số phận không biết thế nào khi mà đầu tư vào đó rồi bỗng chốc phải
đóng cửa chỉ vì những chai nước có vấn đề. Hiện nay sự việc đã như vậy nên tôi
sẽ theo đến cùng, tôi không muốn những người tiêu dùng khác gặp phải vấn đề rắc
rối như tôi".
NGUYỄN NHÂM
Nhận xét