4269. Đúng là tin bạn mất bò

Tin bạn mất bò

(Ly kỳ vụ án tin bạn mất nhà triệu USD)

ly kỳ, vụ án, tin bạn, mất nhà, Quảng Nam
Vì tin bạn nên căn nhà 482 đường 2/9 Đà Nẵng
có giá 2 triệu USD bị chiếm đoạt

 - Vì quá tin tưởng người bạn, bà Nga đã đem căn nhà trị giá hơn 2 triệu USD làm hợp đồng công chứng để vay nóng 7 tỷ đồng đáo nợ ngân hàng. Không ngờ người bạn âm thầm đem giấy tờ nhà sang tên đổi chủ để chiếm đoạt căn nhà…

Bỗng dưng bị đuổi ra khỏi nhà

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga thường trú tại 230 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh vì tin người bạn chí cốt của mình, đã lập hợp đồng giả đem công chứng thế chấp căn nhà 482 đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho bạn vay 7 tỷ để đáo nợ ngân hàng. Người bạn hứa sau khi xử lý xong số nợ 7 tỷ đồng sẽ hủy hợp đồng công chứng sang tên. Không ngờ bản hợp đồng giả lại hóa ra thật và bà Nga phải mất nhà trong đau đớn.

Bà Nga cho biết, căn nhà trên đã cho Công ty TMDV Hùng Cường (Quảng Nam) thuê làm văn phòng trong thời hạn 20 năm kể từ ngày 01/12/2012 để làm văn phòng đại diện và kinh doanh khách sạn.

Thế nhưng ngày 19/6/2014, một người phụ nữ xưng tên Hà và người đàn ông tên Thông cùng khoảng 30 người đòi vào chiếm nhà, bảo là đã mua nhà của bà Nga.

Người của công ty không cho vào, vì đã thuê nhà hợp pháp. Sau đó Công an phường Hoà Cường Nam mời bên công ty lên làm việc và thông báo: Căn nhà công ty thuê, chủ nhân đã bán cho bà Hà, ông Thông nên buộc họ phải bàn giao nhà.

Nhóm người đòi chiếm nhà sau đó đã khống chế 2 bảo vệ mở cửa vào văn phòng lấy đi 3 bộ bàn ghế salon, 10 ghế ngồi, 2 cục trầm hương (cục 20kg, 1 cục 30 kg)...và 10 triệu đồng. Tài sản trên là của văn phòng công ty và một số do ông Cường bà Nga gửi lại nhờ trông giúp.

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 1/11/2014, một người tên là Nhựt dẫn theo một nhóm người đến và tự xưng là chủ nhà mới, nói rằng: bà Hà đã bán nhà này cho ông Nhựt, sau đó họ cắt khóa cổng vào chiếm nhà ở, có sự chứng kiến của công an phường.

Vay 7 tỉ đồng, mất nhà 2 triệu USD
Bà Nga cho biết, sự việc bắt đầu từ năm 2012 khi bà vay tiền của bà Nguyễn Thị Hà Phương Hà nhiều lần với tổng số 7,2 tỷ đồng và 40.000 USD, mức lãi suất 6%/tháng.

Bà Nga sau đó có trả tiền cho bà Hà theo từng đợt, tổng cộng thanh toán 6.352.480.000 đồng và 5.600 USD, nhưng sau đó, bà Nga nhận được giấy đòi nợ với tổng số tiền phải trả là 8 tỷ đồng và 250.000 USD với lý do đây là tổng nợ lãi và gốc từ trước đến nay.
ly kỳ, vụ án, tin bạn, mất nhà, Quảng Nam
Phần trước của căn nhà.
Theo bà Nga, do nhà 482 đường 2/9 Đà Nẵng đã được chồng bà là ông Cường, GĐ Công ty Du lịch Hùng Cường thế chấp tại Ngân hàng Kiên Long với số tiền 7 tỷ đồng, nên bà Hà nói sẽ lo số tiền đó để trả cho Ngân hàng Kiên Long, lấy sổ đỏ nhà 482 lại vay số tiền tương ứng với số nợ để giải quyết dứt điểm số tiền nợ bà Hà.

“Để làm tin, bà Hà gọi công chứng viên của Phòng Công chứng số 2 tại TP. Đà Nẵng đến làm hợp đồng và bảo đây chỉ là hình thức tượng trưng, sau này trả nợ xong sẽ hủy hợp đồng này. Sự việc diễn ra có mặt của nhân viên công chứng, bà Hà cùng một người bạn chứng kiến” - bà Nga kể.

Sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng “giả” và cầm trong tay toàn bộ giấy tờ thì bà Hà báo gần hết giờ làm việc của ngân hàng nên ngày mai sẽ đến vay. Khoảng 1 tháng sau, bà Hà yêu cầu bà Nga trả nợ cho bà gồm 7 tỷ đồng đáo hạn ngân hàng cùng với số tiền đã nợ bà Hà. Nếu không thì bà Hà sẽ lấy nhà.

“Đến lúc này tui mới biết bà Hà đã tự ý đăng bộ và sang tên nhà 482 đường 2/9 TP. Đà Nẵng cho người khác tại Phòng TN-MT, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng”-Bà Nga kể.

Bà Nga cho rằng, căn nhà 482 đường 2/9 TP. Đà Nẵng tại thời điểm này đã có người đến trả giá mua hơn 30 tỷ đồng, nhưng vợ chồng bà không bán. Do đó không thể có chuyện bà chấp nhận bán cho bà Hà căn nhà với số tiền 7 tỷ đồng mà đó chỉ là hợp đồng giả cách để làm tin. Nhưng không ngờ lại bị chiếm mất nhà.

Tuy nhiên, theo định giá của một số Công ty bất động sản Đà Nẵng căn nhà 482 đường 2/9 hiện có giá hơn 40 tỷ đồng tương đương 2 triệu USD.
Hiện bà Nga cùng đại diện công ty Hùng Cường đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Đà Nẵng (PC45).

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, PC45 TP Đà Nẵng đã trả lời tại Thông báo số 42/PC45 ngày 25/12/2014 cho rằng: “Bà Hà đã 2 lần gửi thông báo bằng văn bản cho vợ chồng bà Nga để yêu cầu di chuyển toàn bộ tài sản trong ngôi nhà 482 đường 2/9 để bàn giao nhà cho bà Hà nhưng bà Nga không đồng ý.”

“Sáng ngày 19/6/2014, vợ chồng ông Thông, bà Hà dẫn theo 7-8 người đến Văn phòng Công ty Hùng Cường để di chuyển toàn bộ tài sản bên trong công ty đưa đi gởi tại kho hàng của Trung tâm văn hóa TP.Đà Nẵng rồi bàn giao lại chìa khóa kho hàng cho nhân viên Công ty Hùng Cường. “Căn cứ những nội dung trên xét thấy nội dung tố cáo là không có dấu hiệu tội phạm”-Công an TP. Đà Nẵng trả lời đơn thư của bà Nga.

Tuy nhiên, Giám đốc công ty Hùng Cường ông Nguyễn Hùng Cường cho rằng: Quyền lợi hợp pháp của công ty Hùng Cường thuê căn nhà nhà 482 đường 2/9 trong vòng 20 năm không được cơ quan chức năng giải quyết. Tài sản hợp pháp của công ty bị chiếm đoạt mang đi đâu? Còn hay mất? Nếu nói rằng để trong kho của Trung tâm văn hóa TP.Đà Nẵng và đã bàn giao lại chìa khóa kho hàng cho nhân viên công ty, vậy thì bàn giao khi nào, Cho ai? Tại sao ban lãnh đạo công ty không hề hay biết?


Hiện tại công ty Hùng Cường tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để cầu cứu và đòi lại nhà cũng quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Vụ án tin bạn mất nhà sẽ tiếp tục được tòa phân xử với nhiều tình tiết mới phát sinh.

Vũ Trung/VNN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.