3682. Xử’ con ông cháu cha: Bộ trưởng Thăng nói là làm

Xử’ con ông cháu cha: Bộ trưởng Thăng nói là làm



Tác giả:  Lam Lam (Nguồn: BaoDatViet)
Xử lý con ông cháu cha, Bộ trưởng
Thăng không gặp khó khăn gì.
PNTB: Dân mình quả là công bằng và "dễ tính". Khi những phát ngôn và hành động của quan chức, nhất là ở ghế cao mà thiếu dân chủ hoặc có biểu hiện "thiểu năng trí tuệ" thì bị "ném đá" tơi bời. Nhưng ngược lại ai tỏ ra dân chủ trong cả lời nói và hành động thì lập tức được ngợi ca. Những lời nói và hành động vì lợi ích chung, vì dân thực sự chính là biểu hiện cụ thể của tư tưởng dân chủ. Ông Đinh La Thăng gần đây được "điểm" cũng là điều này, tuy trước đó cũng đã có lúc ông bị "ném đá". 
———-
Bộ trưởng Đinh La Thăng hủy quyết định bổ nhiệm con Tổng GĐ Tổng Cty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam, bổ nhiệm trước khi về hưu.

Đây là minh chứng chứng minh của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trước dư luận trong cuộc tuyên chiến với “con ông cháu cha” rằng: “Bộ trưởng nói là làm”.

Tờ Tiền Phong mới đây cho biết, ngay từ đầu năm 2014, Bộ GTVT đã ban hành cả một quy định nhằm ngăn chặn lãnh đạo doanh nghiệp trước khi về hưu ban chức tùy tiện.


Quy định nằm trong một nghị quyết của Ban Cán sự Đảng bộ Bộ GTVT. Theo đó, sau khi nhận thông báo về hưu (trước 6 tháng khi chính thức nghỉ hưu), lãnh đạo các đơn vị không được bổ nhiệm cán bộ là vợ/chồng, con, người thân trong gia đình vào các chức vụ lãnh đạo.

Nghị quyết này xuất phát từ câu chuyện thực tế sau sự việc xảy ra ngày 19/2/2014 khi ông Phạm Đình Vận-Tổng GĐ Tổng Cty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Nam (VMS-South) tham gia bổ nhiệm con trai là Phạm Tuấn Anh (đang là Trưởng phòng an toàn hàng hải) làm Phó Tổng GĐ VMS-South. Con ông Vận nhậm chức chỉ 13 ngày trước khi ông này nhận quyết định nghỉ hưu.

Tuy nhiên, tháng 6/2014, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng hủy quyết định bổ nhiệm con ông Vận. Mặc dù, ngoài ông Phạm Tuấn Anh, trong Tổng Cty này vẫn còn một số người nhà ông Vận. Trong đó, ông Phạm Quốc Súy – Phó Tổng GĐ VMS-South, là em ruột ông Vận, lên ngồi thay vị trí của anh trai.

Nhưng động thái này của Bộ trưởng chứng minh quyết tâm “xử  con ông cháu cha” của Bộ trưởng sẽ không gặp phải khó khăn hay vướng ngại gì về lợi ích, quan hệ… như các chuyên gia lo lắng.
Nghĩa là phát ngôn “sẽ cho nghỉ việc những nhân viên Tổng Công ty quản lý cảng, quản lý bay yếu kém” của Bộ trưởng Thăng sẽ không chỉ dừng lại ở lời tuyên chiến. Đúng như lời khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, đó chỉ là chuyện bình thường, không có gì là khó khăn với bộ.

Xử ‘con ông, cháu cha': Bộ Giao thông không khó khăn gì…

“Bộ không đặt vấn đề con ai, cháu ai mà chỉ có khái niệm là công chức, viên chức, cấp trên với cấp dưới, lãnh đạo và nhân viên… đã được tuyển dụng vào cơ quan nhà nước để làm việc phải đáp ứng được yêu cầu từng vị trí, tính chất công việc. Bất cứ ai không đạt yêu cầu, có là con ông nào, cháu ông nào cũng sẽ bị loại ra”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Được biết, hiện nay, động thái bổ nhiệm của lãnh đạo đơn vị sắp về hưu đều được Bộ GTVT theo dõi. Chẳng hạn, thông tin từ Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam (VATM), ông Hoàng Thành, Chủ tịch HĐTV chuẩn bị về hưu nên không còn được ký các quyết định bổ nhiệm; đặc biệt là người thân trong gia đình.
———–


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.