3679. Gia đình nguyên PCT tỉnh chiếm đất công bị xử phạt... 2,5 triệu đồng

Gia đình nguyên PCT tỉnh chiếm đất công bị xử phạt... 2,5 triệu đồng

Tuấn Hợp


PNTB: Chủ ngôi biệt thự "khủng" (ảnh trên) khi vi phạm lấn chiếm gần 400m2 đất công đến nỗi làm nóng hệ thống báo chí cả nước mới chịu nhả ra mà bị phạt hành chính những...2 triệu VNĐ, thì khổ quá nhỉ? Phạt thế chắc ông quan cựu PCT tỉnh sợ vãi đái, lần sau chừa hẳn!

Dân Trí - Liên quan đến việc gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình xây dựng biệt thự “khủng” đã lấn chiếm đất công, cơ quan chức năng TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với gia đình ông Bình.


Ông Nguyễn Phú Bình – Chánh văn phòng Thành ủy Vĩnh Yên - cho biết, UBND TP Vĩnh Yên vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về việc vi phạm lấn chiếm đất công đối với ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Hà Hòa Bình) và ông Hà Thống Nhất (em trai ông Hà Hòa Bình). Riêng ông Hà Hòa Bình, cơ quan chức năng chưa tiến hành xử phạt vì lý do ông Bình đang ốm.

Cụ thể UBND TP Vĩnh Yên đã tiến hành xử phạt 2 triệu đồng đối với gia đình ông Hà Anh Tuấn và 500.000 đồng đối với gia đình ông Hà Thống Nhất, đồng thời yêu cầu các hộ khắc phục toàn bộ hậu quả.

Ông Nguyễn Phú Bình cho biết, hiện tại toàn bộ các hộ gia đình có công trình lấn chiếm đất công đã tự động tháo dỡ và khắc phục hậu quả.

Trao đổi với phóng viên, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) - ông Nguyễn Văn Chúc - cho biết, Thành ủy Vĩnh Yên đang chờ báo cáo của UBND TP Vĩnh Yên để xử lý về mặt Đảng đối với ông Hà Hòa Bình.

Trước đó, ông Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - cho biết, ông Hà Hòa Bình mới về hưu từ đầu tháng 11/2013. “Trước khi ông Bình về hưu không nghe thấy điều tiếng gì về việc gia đình ông Bình lấn chiếm đất công”, ông Vọng nói.

Theo giải trình của ông Hà Hòa Bình, năm 2013, gia đình ông quyết định xây dựng một ngôi nhà mới trên khu đất tại phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và thống nhất cho Hà Anh Tuấn - con trai ông Bình - thực hiện việc xin cấp phép xây dựng và các thủ tục cần thiết để xây nhà và cải tạo khuôn viên khu đất.

Theo đó, ngôi nhà được cấp phép xây dựng là 3,5 tầng và diện tích mặt sàn là 450 m2 nằm hoàn toàn trên diện đất có trong sổ đỏ của gia đình ông Bình. Ông Bình cho biết trên thực tế gia đình chỉ xây dựng cao 2,5 tầng và một gara để xe.

Theo ông Bình, trong lúc ông đi công tác, vì lo cho vấn đề an ninh của khu nhà nên con trai ông đã tự ý cho thợ xây thêm tường rào bao quanh và khi đi công tác về, ông Bình có yêu cầu con trai phải xem xét, kiểm tra theo mốc cắm lộ giới của đường bên ngoài.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Hà Anh Tuấn, con trai ông Hà Hòa Bình, là người đứng tên trong giấy phép xây dựng, tuy nhiên ngôi nhà được xây dựng trên 3 thửa đất do 3 người đứng tên là ông Hà Hòa Bình; ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình) và ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình).

Trong quá trình xây dựng, gia đình ông Hà Hòa Bình đã lấn chiếm gần 400m2 đất công thuộc dự án cải tạo hồ Dộc Mở để chỉnh trang môi trường đô thị của TP Vĩnh Yên.
--------
PNTB: Nhưng theo Báo Người Lao động thì
Gia đình cựu Phó chủ tịch tỉnh lấn chiếm tới 608 m2 đất

Thứ Năm, 15:27  18/12/2014


(NLĐO) - UBND TP Vĩnh Yên xác định khu gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đã lấn chiếm 608,3 m2 đất chứ không chỉ có gần 400 m2 đất như xác định trước đó.


UBND TP Vĩnh Yên xác định 3 hộ gia đình ông Hà Hòa Bình lấn chiếm hơn 608 m2 đất.

UBND TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có kết luận vụ việc lấn chiếm đất đai của gia đình hộ ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa nghỉ hưu từ ngày 1-11 vừa qua.

Theo đó, khi thực hiện dự án cải tạo hồ Dộc Mở, đoạn từ Cầu Oai đến nhà ông Hà Hòa Bình (phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên) đã có một phần diện tích đất theo quy hoạch chi tiết là phần đất dư thừa, méo mó nằm ngoài chỉ giới thực hiện dự án. Theo phản ánh của người dân địa phương, một số hộ dân có nhà đất tiếp giáp với dự án đã có biểu hiện cơi nới, lấn chiếm đất để xây dựng trái phép. Trước tình hình đó, UBND phường Tích Sơn đã thành lập tổ công tác tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất của 32 hộ gia đình, cá nhân.


Kết quả cho thấy 5 hộ gia đình đã chuyển dịch mốc giới làm tường rào ra khu vực đất đã thu hồi để thực hiện dự án. Cụ thể: hộ gia đình ông Phùng Quốc Huy lấn 27,6 m2; hộ ông Nguyễn Trường Tiến lấn 53,6 m2 và nhiều nhất là khu gia đình ông Hà Hòa Bình lấn chiếm tới 608,3 m2, chứ không phải chỉ là gần 400 m2 như xác định trước đó của UBND phường Tích Sơn.

Trong tổng diện tích lấn chiếm của khu gia đình ông Hà Hòa Bình, UBND TP Vĩnh Yên xác định diện tích ngõ đi chung là 209,1 m2 (phần diện tích ngõ đi chung đã được tách ra khỏi diện tích đất của hộ ông Hà Hòa Bình và ông Hà Thống Nhất - em trai ông Bình, khi cấp UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hai ông vào năm 2001) và diện tích san gạt lấn ra phần đất thừa sau khi thực hiện dự án là 399,2 m2.

Vì khu đất của gia đình ông Hà Hòa Bình được chia tách làm 3 hộ (Hà Hòa Bình, Hà Thống Nhất và Hà Anh Tuấn - con trai ông Bình) nên UBND TP Vĩnh Yên phải tiếp tục xác định rõ diện tích lấn chiếm của từng hộ để quy trách nhiệm xử lý. Theo đó, ông Hà Anh Tuấn được xác định lấn chiếm 245,6 m2; hộ ông Hà Thống Nhất lấn chiếm 146 m2; hộ ông Hà Hòa Bình lấn chiếm 216,7 m2.

Ngày 3-12 vừa qua, UBND phường Tích Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hộ ông Hà Anh Tuấn và hộ ông Hà Thống Nhất.

Đối với hộ ông Hà Hòa Bình, ngày 8-12, UBND phường Tích Sơn đã có giấy mời lên trụ sở để lập biên bản nhưng ông Bình đã ủy quyền cho con trai  Hà Anh Tuấn lên làm việc. Do ông Hà Anh Tuấn không nhất trí với nội dung làm việc nên UBND phường Tích Sơn đã tiếp tục có giấy mời ông Hà Hòa Bình làm việc vào ngày 10-12. Ngày 10-12 ông Hà Anh Tuấn tới trụ sở phường Tích Sơn và thông báo ông Hà Hòa Bình đang ốm nên không ra làm việc được; gia đình sẽ chủ động liên lạc lại để làm việc với UBND phường Tích Sơn khi ông Hà Hòa Bình khỏi ốm.

UBND TP Vĩnh Yên cho biết đang tiếp tục chỉ đạo UBND phường Tích Sơn phối hợp với các ngành chức năng của TP thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính để ra quyết định xử phạt đối với hộ ông Hà Hòa Bình theo quy định.

Được biết, sau khi nhận báo cáo của UBND TP Vĩnh Yên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ yêu cầu ông Hà Hòa Bình có báo cáo chi tiết sự việc để có hướng xử lý thích hợp.


Thế Kha




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.