3148. Sa Pa trong sắc thu

Sa Pa trong sắc thu
PNTB

Hôm qua, 31, ngày tận cùng của tháng Tám, cũng là giữa thu. Mùa thu ở VN gắn với không khí cách mạng cách nay 69 năm, sôi sục, phấn chấn, vui mừng... của cả một dân tộc khi được đứng trước thời điểm bước ngoặt vĩ đại sau "đêm trường phong kiến" mấy nghìn năm... 

Ngày 2/9 hằng năm thành ngày khai sinh ra nước Việt Nam DCCH và người lao động được nghỉ theo luật. Vì thế những địa danh du lịch như Sa Pa, người ta đổ về khá đông. Anh bạn mình, một người kinh doanh khách sạn bảo, "cháy" hết phòng.

Nhưng mình thì mình chẳng quan tâm đến việc đó. Có ngủ ở đấy đâu. Mình chỉ quan tâm đến cái sắc của nắng thu, muôn thuở một màu vàng óng, một cái nắng mát mẻ, dễ chịu, cái nắng như người phụ nữ dịu dàng, duyên dáng, có tác dụng làm dịu bớt những nỗi buồn vô cớ, những bức xúc nào đó nếu có của con người. Thế là cứ vừa đi đường vừa chụp ảnh, chụp từ xã Tòng Sành đến xã Trung Chải, xuyên qua thị trấn Sa Pa, thông xuống Tả Van rồi Bản Hồ...

Bà con nào không đi Sa Pa du lịch trong những ngày này thì xem tạm mấy tấm hình "Sa Pa trong sắc thu" mình vừa chụp sáng hôm qua, xem miễn phí, không phải trả tiền như vào khách sạn, nhà hàng, hi hi... 

Khi mặt trời mới rạng, quét lên những lớp mây
đang quấn quýt sườn núi một màu hồng nhạt,
nhìn từ xã Tòng Sành (Bát Xát), trên đường 4D lên Sa Pa.

Sắc thu đã thấp thoáng, kết hợp với
mây trời, tạo thành bức tranh thiên nhiên

Nắng thu vàng quét trên những thửa ruộng bậc thang



Tam ngưu tắm nắng thu

Mẹ con người phụ nữ Dao đỏ bán hàng thổ cẩm
bên quốc lộ 4D ở Trung Chải cũng tắm mình
dưới nắng thu

Nắng thu làm rực rỡ, tôn vinh cho công trình
ruộng bậc thang của người dân tộc










Con đường trong xã Bản hồ
nhìn từ trên cao

Ruộng bậc thang ở Bản Hồ


Cô gái Dao đỏ xem ảnh của mình
khi trở thành người mẫu bất đắc dĩ lúc đang gặt lúa

Cô gái Dao đang học lớp 9
đã trở thành một nông dân thực thụ
trên cánh đồng ở quê mình.

Những thợ gặt lúa ở Bản Hồ

Kết quả của nhiều ngày lao động
nay đang phơi mình dưới nắng thu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.