3107. Hình ảnh lính tuần tra tại mốc giới cao nhất Việt Nam

Hình ảnh lính tuần tra tại mốc giới cao nhất Việt Nam

theo zing.vn | 25/08/2014 10:25

Cột mốc 79 ở độ cao 2.965 m do đồn Biên phòng Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu quản lý. Những người lính đi bộ tuần tra nhiều ngày vất vả mới đến nơi.

    Biên phòng
    Một buổi hành trình tuần tra hai mốc giới 42 (cao thứ 2 Việt Nam, 2.880 m) do đồn biên phòng Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè (Lai Châu) quản lý và mốc giới 79 (cao nhất Việt Nam) (2.965m) của đồn biên phòng Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu. Những cột mốc này đều nằm trên đường biên giới đã phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc.
    Biên phòng
    Những người lính biên phòng phải đi bộ nhiều ngày đường mới có thể tuần tra hết đường biên mà đơn vị mình quản lý. Để đến được mốc giới 42 họ phải đi 3 ngày đêm vượt nhiều ngọn núi, khe suối hết sức nguy hiểm.
    Biên phòng
    Có những con dốc cao ngất phải đi hết 4 tiếng đồng hồ mới qua được. Có những đoạn đường 10 km mà không thấy một con suối nào, những người lính phải nhịn khát để vượt qua.
    Biên phòng
    Và khi phải đi qua một con suối nước chảy xiết có thể nguy hiểm đến tính mạng người lính bởi bất cứ lúc nào, lũ rừng có thể về cuốn trôi tất cả.
    Biên phòng
    Hoặc có những nơi chênh vênh bên mép vực.
    Biên phòng
    Nhiệt độ ở vùng biên giới có khi xuống dưới 1 độ C. Những cơn mưa rừng bất chợt khiến cho cái lạnh cắt da cắt thịt còn các anh lính phải mang theo lốp cao su để nhóm lửa hong khô quần áo và chống chọi với cái lạnh.
    Biên phòng
    Bữa cơm tối trong rừng sâu ướt nhẹp bởi sương đêm. Một lần tuần tra, bộ đội phải ngủ rừng ít nhất 3 đêm.
    Biên phòng
    Địa hình chia cắt là một đặc thù của biên giới Lai Châu. Những người lính đa số còn rất trẻ nhưng họ thuộc như lòng bàn tay từng gốc cây, hòn đá trong rừng "nhà" bởi họ sinh ra, lớn lên trên những bản làng biên cương.
    Biên phòng
    Hình ảnh lãng mạn trên đường tuần tra như trong một bài hát hay một câu thơ quen.
    Biên phòng
    Biên phòng
    Chào cột mốc!

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    5044. Màu đỏ Artek

    5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

    6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.