2946. Xã hội đen “yểm trợ” xe quá tải lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Xã hội đen “yểm trợ” xe quá tải lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Những xe này chở lúa gạo từ Hải Phòng, Quảng Ninh lên biên giới Việt - Trung và ngược lại

(Dân trí) - Các đoàn xe quá tải chở lúa gạo lên bên giới Việt - Trung “né” trạm cân bằng cách chạy lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào ban đêm. Đáng nói là những xe này có xã hội đen đi cùng “hộ tống”, thậm chí dùng vũ lực khi bị cản trở.

Đêm qua (28/7), những đoàn xe khoảng 10-20 chiếc kéo nhau rầm rập vào công trường A4-A5 đang thi công. Đoàn xe này bất chấp yêu cầu của đơn vị thi công và Ban quản lý dự án, giở trò dọa dẫm và chuyển tải từ xe này sang xe khác ngay tại công trường.


Xe quá tải chạy ầm ầm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai chưa thi công xong để né các trạm cân
Xe quá tải chạy ầm ầm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 
chưa thi công xong để "né" các trạm cân 
Trao đổi với PV Dân trí từ hiện trường, lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, toàn bộ là xe chở lúa gạo chạy vào công trường đang thi công và tàn phá công trường. Khi bị nhắc nhở, một đội xã hội đen đi theo xe xuất hiện và dọa dẫm, khiêu khích để gây ẩu đả.
Cũng theo vị này, việc xe quá tải lao lên cao tốc xảy ra gần 2 tháng nay, đoàn xe chủ yếu đi từ Hải Phòng, Quảng Ninh chở lúa gạo, nông sản lên khu vực biên giới Việt - Trung. Xe chạy cày nát những phần hạ tầng, khống chế bảo vệ công trường và nhân viên vận hành tuyến. Đây là một trong những tác nhân trực tiếp gây hư hỏng, bong bật các lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa đang thi công hoặc mới thi công xong đang trong giai đoạn bảo dưỡng, các bản mặt cầu, khe co giãn mới thi công xong cũng như gây nguy cơ lún vệt hằn bánh xe.
Những xe này chở lúa gạo từ Hải Phòng, Quảng Ninh lên biên giới Việt - Trung và ngược lại
Những xe này chở lúa gạo từ Hải Phòng, Quảng Ninh 
lên biên giới Việt - Trung và ngược lại
“Nhiều đoạn đường bị cày nát nên một số xe quá tải chạy sau bị rủi ro và lật xe. Đoàn xe này sau đó đã dùng cẩu để chuyển tải để tiếp tục chở hàng đi, gây mất trật tự” - lãnh đạo VEC cho hay.
Tại những đoạn tuyến đang khai thác, xe quá tải đi theo đường nhánh từ các điểm giao cắt chưa có trạm cân hoặc có nhưng địa phương không “siết” chặt để lên cao tốc, thậm chí chạy ngược chiều gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông trên tuyến.
VEC đã thông báo sự việc với công an địa phương và đến sáng nay lực lượng cảnh sát giao thông huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) đã có mặt tại hiện trường A4, A5 để vãn hồi trật tự, tuy nhiên tình hình cũng chưa thực sự khả quan. 
Đoàn xe đi vào công trường A4-A5 đang thi công
Đoàn xe đi vào công trường A4-A5 đang thi công
Cày nát công trường, một số xe quá tải lĩnh hậu quả do chính mình gây ra
"Cày" nát công trường, một số xe quá tải lĩnh hậu quả do chính mình gây ra
Trước sự việc ngày càng nghiêm trọng, VEC cho biết sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an để có hướng giải quyết dứt điểm, không để tình trạng xe quá tải lộng hành trên cao tốc đang thi công gây cản trở cho các đơn vị thực hiện dự án và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.
Châu Như Quỳnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.