5385. Đôi lời với Cao Toàn Mỹ ngu dại!

Đôi lời với Cao Toàn Mỹ ngu dại!

Trương Xuân Thiên (Nhà thơ)

Nhìn cái dáng gầy còm, cao lêu đêu, đeo kính cận bước đi thất thểu của họ Cao sau phiên toà, bỏ mặc hàng trăm người hiếu kì mặc sức rủa rả, bỗng dưng tôi thấy ông thật sự cô đơn. Trong cái cúi đầu bước đi lầm lũi ấy là tất cả sự cay đắng, cam chịu, nghẹn nghào, ấm ức, buồn tủi.
Tôi biết, ông có lí do chính đáng để đòi lại số tiền đã mất. Những kẻ lên face chửi bới, kêu gào ông không đáng mặt đàn ông thật sự họ chẳng bằng ông. Họ lừa phỉnh các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin đến khi no xôi chán chè thì phủi đít cao chạy xa bay. Kẻ càng to mồm thì một xu họ càng không rỉ nói gì 16 tỉ, số tiền mà 99% đàn ông xứ này có dành dụm cả đời cũng không có được. Ông nào galant lắm thì cũng đến mua cho bồ cái điện thoại đời mới hay dăm bộ áo váy là cùng. Họ cũng chỉ dám mèo mả gà đồng với nhau trong mấy cái nhà nghỉ rẻ tiền hôi hám chứ làm sao dám 17 lần đưa người tình xuất ngoại đến những thành phố đẹp nhất thế giới, đi vé hạng thương gia, nghỉ ở sheraton, 4 seasons… Còn các chị các cô bênh em Nga lem lẻm, cứ thử đào mỏ chồng họ xem, họ chẳng nhảy ngược lên, đánh ghen có tổ chức chứ đời nào để yên.
Tôi hiểu, đúng là chẳng có bản hợp đồng tình ái nào ở đây cả. Nếu có nó phải được in ra và lập thành nhiều bản, có chữ kí 2 bên đầy đủ. Với một người phụ nữ quen với kiện cáo như Nga hẳn cô ấy đã giữ chặt và trưng ra trước toà. Có chăng đó là thoả thuận miệng đại khái kiểu em ngoan, sẽ có quà, anh sẽ lo cho em đầy đủ. Nhưng với một người như Nga, biết bao nhiêu là đủ❓
Ông Mỹ ah, sai lầm lớn nhất là ông đã yêu và tin Nga đến mức mù quáng. Một cô hoa hậu đã cả gan đêm hôm đến gõ cửa phòng từng thành viên ban giám khảo đòi “tâm sự” thì còn việc gì không dám làm. Một cô gái lừa cả mẹ mình bán 2 mảnh đất để đến nỗi mẹ con phải kéo nhau ra toà thì còn từ thủ đoạn nào. Một người trong showbiz mà lừa bán mỹ phẩm cho đồng nghiệp chiếm đoạt hàng trăm triệu mỗi người thì làm gì còn nhân phẩm. Thế nhưng ông quá dại. Lẽ ra ông chỉ nên xem cô ta là một mặt hàng. Thích thì đến, chán thì thôi. Với 16 tỉ, ông có thể có cả tá mĩ nhân hết lòng yêu thương, không bao giờ dám lệch dù chỉ một lời. Còn cô Phương Nga này ngay từ đầu đã xác định ông là cái mỏ không đáy để cô í đào. Khi hết giá trị lợi dụng thì cô ý đá ra đường không mảy may thương cảm. Mà ông si tình quá, mù quáng quá. Cô Nga tuy tiếng là hoa hậu, hoa hậu chui thôi nhưng nhân tướng rất kị: mắt trắng, môi thâm, trán dô, mũi khoằm, khô chân gân mặt. Đấy là tướng đại kị hãm chồng hãm con, phản phúc, vong ơn bội nghĩa. Có việc gì trên đời này mà cô ấy không dám làm. Mà kì lạ thay, sao cô ấy cần nhiều tiền đến thế, đến mức lừa bán cả nhà mẹ đẻ thì đúng là hết thuốc.
Tôi biết dạng người như ông, một kĩ sư tin học đầu óc đặc biệt thông minh nhưng rất gà mờ trong các mối quan hệ xã hội. Ông kiếm tiền với tư cách là đồng sáng lập Vinagame, tập đoàn công nghệ số 1 Việt Nam nhưng thật sự không phải là người giỏi buôn bán, ngã giá, mánh lới trên thương trường. Vì thế, khi yêu ông yêu như điên dại, say mê và không chấp nhận nổi sự phản bội. Thế nhưng, cuộc đời khác với thực tế ảo mà ông lập trình, đôi lúc chúng ta phải học buông bỏ. Ông có thể kiện tiếp nhưng càng kiện ông càng bế tắc, bởi dư luận đứng về nhân tình cũ của ông. Đặt địa vị vào thẩm phán, nếu họ tuyên trắng án họ sẽ được cả xã hội tung hô là đi đến cùng công lý, là Bao Công thời đại, đường quan lộ rộng mở. Còn họ tuyên cô ta có tội, cả xã hội sẽ chửi như hát hay rằng thẩm phán bị mua chuộc, thẩm phán ăn tiền.
Buông bỏ, trở về với gia đình của mình và tiếp tục điều hành công ty với những ý tưởng mới sẽ mang lại cho ông niềm vui. Bốn mươi, với đàn ông, thật sự mới bước vào ngưỡng trưởng thành.
Chúc ông bình an
Nhà thơ Trương Xuân Thiên
(Blue / TTHN)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.