3560. Ông nghị Hoàng Hữu Phước tiếp tục bêu xấu Nhà sử học Dương Trung Quốc
Ông
nghị Hoàng Hữu Phước tiếp tục bêu xấu Nhà sử học Dương Trung Quốc
(GDVN)
- Trên trang cá nhân của mình, ông Hoàng Hữu Phước hả hê khoe lý do đăng lại
bài "Tứ đại ngu" với nhiều lời lẽ thóa mạ ông Dương Trung Quốc.
Vụ việc ông Hoàng Hữu
Phước dùng nhiều từ ngữ nặng nề (ngu muội, mê muội, mông muội) trong bài viết
nói về Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã tạo nên những làn sóng phản ứng dữ dội
trong dư luận mấy ngày qua, thậm chí có một số ý kiến đề nghị xem xét lại tư
cách Đại biểu Quốc hội với ông Phước.
Ra vẻ xin lỗi...
Vì sao ông Phước lại
nhằm vào ông Trương Trọng Nghĩa đúng vào thời điểm Quốc hội chuẩn bị khai mạc
kỳ họp thứ 8? Ông Phước đã nói trước báo chí rằng, chỉ chống lại phát ngôn chứ
không chống đối Đại biểu.
Tuy nhiên, nếu tìm lại
trên blog của ông Hoàng Hữu Phước thì sẽ thấy rất rõ cái sự ngụy biện mà ông
nghị này nêu ra để lấp liếm cho việc làm của mình.
Cụ thể, ngay trên blog
của ông Phước đang đăng công khai bài “Tứ đại ngu” nhằm vào Đại biểu Quốc hội
Dương Trung Quốc với nhiều từ ngữ nặng nề, thóa mạ… gây ra một loạt phản ứng dữ
dội trong dư luận vào đầu năm 2013.
Ai cũng biết ông Dương
Trung Quốc là một người đáng kính, là người luôn có những phát biểu mạnh mẽ tại
nghị trường cũng như ngoài đời sống. Nhưng chẳng mấy người biết về ông Phước,
không biết vì sao ông này có thể trúng cử thành Đại biểu Quốc hội?
Ông Hoàng Hữu Phước đăng trở lại bài viết "Tứ đại ngu" vào 4/8/2014. |
Trên blog cá nhân, ông
Phước tỏ vẻ hả hê khi đăng trở lại bài “Tứ đại ngu” vào ngày 5/8/2014 (tức là
sau hơn 1 năm kể từ khi bị dư luận chỉ trích dữ dội khi viết bài trên được đăng
tải).
Ông Phước viết như sau:
“Chiêu của tôi là tuyên bố sẽ viết thư xin lỗi Ông Dương Trung Quốc, và cho đến
tận hôm nay nội dung khẳng định sẽ xin lỗi ấy vẫn còn ngạo nghễ tồn tại trên
blog của tôi.
Thời gian rất dài đã
trôi qua, và nay tôi tiết lộ lý do vì sao tôi cố tình để có sự tồn tại vĩnh
viễn của bài “xin lỗi”: đã có bài xin lỗi, vậy sẽ thật là kỳ dị, sẽ thật
là phản quy trình sử học hàn lâm, sẽ thật là vô duyên vô lý vô đạo, nếu như
không có sự tồn tại của bài viết vốn là lý do nguyên do có bài “xin lỗi” ấy.
Do đó, hôm nay tôi đường
đường chính chính đăng lại toàn văn bài viết đã được mọi người gọi là bài “Tứ
Đại Ngu” và bài này sẽ không bao giờ được tôi gỡ bỏ, do – như đã nói – bài
này không thể thiếu khi có sự tồn tại của bài “xin lỗi” đã nói ở trên.
Việc đăng tải lặp lại
này vừa để phục vụ yêu cầu cung cấp sử liệu đủ đầy cho hậu thế, vừa để khẳng
định hai điều rằng (a) tôi hoàn toàn đúng, hoàn toàn hợp pháp, và hoàn toàn phù
hợp văn hóa cao nhất của Việt Nam; và (b) tất cả những gì bọn hai mang của báo
chí viết về tôi, cho rằng là nội dung tôi đã trả lời phỏng vấn, đều là ngụy tạo
và giả dối”.
Ông Phước đã dùng cái lý
sự cùn như vậy để đăng lại bài viết “Tứ đại ngu” với nhiều lời lẽ nặng nề nhằm
vào ông Quốc.
Ông Phước viết “Giới
thiệu đôi nét về Dương Trung Quốc" như sau: Dương Trung Quốc quê quán tỉnh
Bến Tre, sống ở Hà Nội, trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học môn Sử, tự dưng có
danh xưng “Nhà Sử Học” trên trời rơi xuống, không rõ do tự xưng hay do thuộc hạ
tung hê, ắt do ở Việt Nam và trên thế giới chỉ có “Thạc sĩ” và “Tiến sĩ” mới
được gắn học vị vào tên, chứ “tốt nghiệp đại học” (tức “Cử nhân”) hay “tốt
nghiệp phổ thông” (tức “Tú tài”) thì theo quy định bất thành văn của thời hiện
đại không được nêu ra kèm theo tên họ, nên tức mình đau mẩy phải áp cụm từ “nhà
sử học” vào tên để cho có với người ta chăng. Tuy nhiên, việc Dương Trung Quốc
không chọn danh xưng “Sử Gia” cũng là một điều khá khen là khôn ngoan, vì đã là
“sử gia” thì phải là giáo sư tiến sĩ Sử, dù trong tiếng Hán Việt thì “gia”
cũng là “nhà”, nhưng “gia” thì … to lắm, thế nên mới có chuyện các nhà tài
phiệt chỉ được gọi là “đại gia” chứ đố ai dám vặn vẹo kiểu “giữ gìn sự trong
sáng của tiếng Việt” mà nói đó là…“nhà lớn”.
Tranh luận hay bôi nhọ Đại biểu
Quốc hội?
Bài viết của ông Hoàng
Hữu Phước có hơn bốn nghìn chữ nhằm vào các phát biểu của ông Dương Trung Quốc,
nhưng không giống như tranh luận (theo lời ngụy biện của ông Phước) mà là một
thái độ bực dọc, cay cú (giống như khi nhằm vào ông Trương Trọng Nghĩa).
Bài viết của ông Hoàng Hữu Phước với nhiều từ ngữ vượt quá tầm của cuộc tranh luận, hướng tới công kích cá nhân. Ảnh chụp từ blog của ông Hoàng Hữu Phước. |
Báo Giáo dục Việt Nam xin điểm
lại một số đoạn ông Hoàng Hữu Phước để độc giả tự cảm nhận về “ông nghị” này:
- "Cái đại ngu thứ
nhất của Dương Trung Quốc là lập lại lời thiên hạ thế gian này hay nói
khi tuyên bố danh chính ngôn thuận giữa nghị trường quốc hội rằng
mại dâm là nghề cổ xưa nhất của nhân loại, rằng các nước luật hóa mại dâm nên
Việt Nam đừng có đạo đức giả nữa đối với nghề mại dâm mà phải công
nhận nghề này, và rằng nhất thiết phải đưa mại dâm lên bàn nghị sự của quốc
hội".
- "Dương Trung Quốc
là đại biểu quốc hội ứng cử tại địa bàn tỉnh Đồng Nai là nơi có rất nhiều giáo
xứ. Tôi đã là giáo viên chủ nhiệm một lớp do tỉnh Đồng Nai gởi đến nhờ trường
Cao Đẳng Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh giúp đào tạo nên một đội ngũ giáo viên
tiếng Anh thật giỏi để phục vụ ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai.
Đa số các sinh viên này của tôi đều thuộc gia
đình công giáo, và những chuyến đi thăm phụ huynh tại Đồng Nai, dù đó là thành
phố Biên Hòa, hay thị trấn Xuân Lộc, Long Khánh, Long Thành, v.v., cho tôi cảm
nhận được mức độ đạo hạnh cao, mẫu mực gia phong tốt lành nơi các gia đình và
nơi bản thân các sinh viên này. Việc Dương Trung Quốc phát biểu linh tinh về
mại dâm là việc làm không chút khôn ngoan do động đến vấn đề liên quan đến đạo
đức mà Kinh Thánh đã nêu và các cử tri là giáo dân các giáo xứ tỉnh Đồng Nai
khó thể chấp nhận được sự xúc phạm, nhất là kiểu ăn nói quàng xiên rằng “không
công nhận mại dâm tức là đạo đức giả".
- "Dương Trung Quốc đã hoàn toàn không biết gì về ý nghĩa của
cụm từ “đạo đức giả” cũng như các minh họa làm rõ nghĩa cụm từ này trong thực
tế đời sống, trong thực tế hùng biện hàn lâm, và trong thực tế tôn giáo, mà tôi
sẽ biện luận làm rõ trong một bài viết sau này".
(GDVN) - Gậy có khi là
khúc gỗ, đoạn tre, có khi làm bằng sắt, có loại gậy chỉ để chống đằng trước như
“gậy cà kheo”, có loại chỉ chống đằng sau như “gậy chống lưng”...
- "Dương Trung Quốc
đã hoàn toàn không biết rằng ngay tại Mỹ chỉ có vài tiểu bang và tại các tiểu
bang này chỉ có một hay hai thị trấn đưa mại dâm vào danh sách “nghề” để quản
lý. Mà ngay cả khi thế giới đảo điên này có công nhận “nghề” mại dâm, cũng
không phải là lý do để đặt đĩ nằm chình ình trên bàn nghị sự của quốc hội
Việt Nam".
- "Dương Trung Quốc
đã không có tầm nhìn bao quát, sâu rộng, về vấn đề mại dâm. Dương Trung Quốc
chỉ nghĩ đến mại dâm như việc đơn giản người phụ nữ có quyền bán thân để kiếm
tiền và để đáp ứng nhu cầu xã hội. Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng
mại dâm bao gồm đĩ cái, đĩ đực, đĩ đồng tính nữ, đĩ đồng tính nam, và đĩ ấu
nhi. Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng khi “công nhận” cái “nghề đĩ”
để “quản lý” và “thu thuế”, thì phát sinh … nhu cầu phải có trường đào tạo nghề
đĩ thuộc các hệ phổ thông đĩ, cao đẳng đĩ, đại học đĩ; có các
giáo viên và giáo sư phân khoa đĩ; có tuyển sinh hàng năm trên toàn quốc
cho phân khoa đĩ; có chương trình thực tập cho các “môn sinh” khoa
đĩ; có trình luận văn tốt nghiệp đĩ trước hội đồng giảng dạy đĩ; có
danh sách những người mua dâm để tuyên dương vì có công tăng thu nhập thuế trị
giá gia tăng cho ngành công nghiệp đĩ; có chính sách giảm trừ chi phí công
ty hay cơ quan nếu có các hóa đơn tài chínhđược cấp bởi các cơ sở đĩ, đặc
biệt khi cơ quan dùng vé “chơi đĩ cái” tặng nam nhân viên và vé “chơi đĩ đực”
cho nữ nhân viên nào ưu tú trong năm tài chính vừa qua; ban hành quy định mở
doanh nghiệp cung cấp đĩ, trường dạy nghề đĩ, giá trị chứng chỉ văn bằng đĩ
trên cơ sở so sánh giá trị nội địa, khu vực, hay quốc tế; và có các hướng dẫn
về nội dung tờ bướm, tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên hông xe
buýt và trên thân máy bay, cũng như quảng cáo online về đĩ, tập đoàn đĩ lên sàn
(chứng khoán)".
- "Dương Trung Quốc
đã không thể phân biệt giữa nội dung “nhân quyền” tức “quyền con người” trong
việc “tự do bán thân”, với “quyền công dân” mà một đạo luật
đĩ có thể điều chỉnh hành vi. Việt Nam đã chấm dứt việc bố ráp đưa mại dâm nữ
vào cơ sở chữa bệnh-phục hồi nhân phẩm, và đây là do Việt Nam tôn trọng
“quyền con người”. Còn việc ra sức giáo dục, tuyên truyền để hạn chế sự hoành
hành tác tệ của mại dâm đối với trật tự xã hội, nhân cách công dân, đạo đức xã
hội, v.v., là việc mà nhà nước nào, dù thần quyền hay thế tục, đều cố gắng làm
tốt. Dương Trung Quốc dường như rất vô tư đối với nội hàm làm băng hoại xã hội
Việt Nam ,
cứ như xuất phát từ lòng căm thù bịnh hoạn nào đó đối với chế độ hiện tại của
nước này vậy".
Với những phát ngôn như
trên, liệu rằng ông Hoàng Hữu Phước chỉ tranh luận hay đang có ý đồ nào khác?
Nguồn: Giáo dục Việt Nam
Nhận xét
Nghị Phước KHÙNG.
Nước Việt anh hùng lại có nghị HÂM.
Thà rằng cái miệng nghị câm
Còn hơn thấy dốt cứ đâm đầu vào.
Họp hành chả biết ra sao
Viết lách lếu láo, tào lao như CUỒNG.
Nên cho nghị Phước về vườn!
Nghị sĩ như thế, thật buồn lắm thay.
Cúi mong Quốc hội ra tay.