5882. Cơ hội vàng cho Dân tộc Việt?


CƠ HỘI VÀNG CHO DÂN TỘC VIỆT?
(Cụ Vũ Đình Mai chép lại cuộc chém gió vỉa hè)


(PNTB): Ông già đất Cảng đã 80 cái xuân xanh vẫn đau đáu với quốc gia dân tộc. Ông bảo ra vỉa hè hóng hớt người dân bàn luận về thời sự, ông thấy hay hay về chép lại gửi cho trang PNTB.

Vũ Đình Mai

Chiều, cùng ông bạn già ra quán bia vỉa hè, chỉ để có cớ ngắm thiên hạ. Mỗi người một cốc bia mà mãi không hết. Còn mải hóng hớt chuyện ở những bàn bên. Lâu lắm rồi không xem ti vi nên nghe người ta nói, cái gì cũng thấy lạ. Lạ nhất là ông Nguyễn Phú Trọng được đề cử kiêm chức Chủ tịch nước.

Người thì lo khi đã chính danh, có quyền thay mặt Nhà nước, ông ấy sẽ thực hiện chính sách bảo thủ hơn nữa, sẽ ngả theo thằng Tầu hơn nữa. Đất nước sẽ tụt hậu, lụn bại hơn nữa. Mới nghe thế đã rụng rời đổ lốt, vại bia trên tay cứ rung bần bật.

Nhưng một vị khác còn hùng hồn hơn: Tôi hỏi các ông, từ trước tới nay, chưa có chức danh Chủ tịch nước, đã ai cấm cản được ông ấy điều gì chưa? Ông ấy già rồi, nhiều nhất là đến Đại hội tới, ông ấy sẽ nghỉ. Không ôm thêm chức Chủ tịch nước, chẳng nhàn thân hơn sao? Ông ấy muốn có cái chính danh để ông ấy tranh thủ làm những việc trọng đại trong những ngày còn lại. Những kẻ vỉa hè như chúng ta còn biết tình hình đất nước thế nào, tình hình thế giới thế nào, những đòi hỏi lớn nhất hiện nay là gì… thì ông ấy còn biết gấp vạn lần chúng ta. Cuộc họp Liên hợp quốc lần thứ 73 vừa rồi, lão Trump đã nói toạc ra mọi thứ. Ai cũng thấy cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ sẽ có kết cục thế nào. Chẳng lẽ ông ấy không biết?

Đợi Quốc hội bầu bán cho xong thủ tục là ông ấy lên đường sang gặp Trump ngay. Đây sẽ là cuộc gặp chính thức giữa hai nguyên thủ của hai quốc gia đã có những quan hệ đối tác tốt đẹp. Cuộc gặp này sẽ mang tính chất bản lề, chuyển từ nghi kỵ sang tin cậy, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau. Đây sẽ là con bài đè bẹp con bài Thành Đô năm 1990 cho mà xem! Sẽ có nhiều điều cực kỳ quan trọng nhưng không được nhắc tới trong tuyên bố chung hay các cuộc họp báo. Chỉ khi nào ông ấy về, bắt tay vào việc thì những điều bí mật mới được hé lộ dần.

Ông ấy sẽ cho hết lũ củi gộc vào lò, Yên Bái, Thanh Hóa, rồi các bộ, các ngành, kể cả công an, quân đội, con nào, thằng nào là củi đều được mời vào lò hết! Thế lực ăn tàn phá hại không còn sức cản đường ông ấy nữa. Sau đó ông ấy sẽ giải tán Quốc hội, tống cổ hết lũ nghị gật về vườn. Bầu cử Quốc hội mới theo cung cách dân chủ. Mời hẳn các nhà báo, các tổ chức nhân quyền quốc tế, thậm chí cả đại diện Liên hợp quốc đến chứng kiến. Một Quốc hội của dân, thực thi nguyện vọng của dân sẽ được thành lập. Từ đấy sẽ thay đổi Hiến pháp, cải tổ lại toàn bộ cơ cấu nhà nước, chính phủ… Các lực lượng ăn theo, nói leo sẽ được giải tán.

Một ông mắt sâu, râu rậm nói:

- Chỉ riêng việc trả lại ruộng đất cho dân cày cũng đủ đi vào lịch sử. Không chỉ nông dân đội ơn mà toàn dân đội ơn vì những người ở thành thị như chúng ta đều xuất thân từ nông dân, gắn bó chặt chẽ với nông dân, nông thôn. Mỗi khi thấy nông dân bị cướp đất, chúng ta đều đau như chính bố mẹ mình bị cướp vậy.

- Về đối ngoại, như nhà vua Bảo Đại, đã ra tuyên bố tháng 3 năm 1945 rằng từ nay, mọi ràng buộc với nước Pháp không còn giá trị. Chủ tịch nước của chúng ta cũng sẽ tuyên bố mọi ràng buộc bất công với nước Tầu đều không còn giá trị... Đây không phải chuyện bỏ thằng nào, theo thằng nào mà là chuyện ta đã chọn đúng đường đi để đến với văn minh nhân loại hay chưa. Một ông tiếp.

 - Thế có phải là cơ hội vàng của dân tộc Việt chúng ta không?
 - Đây là cơ hội vàng cho ông ấy, còn với dân ta, nó mới chỉ là hy vọng vàng mà thôi. Cứ đợi xem sao!
 - Chắc không phải đợi lâu đâu, vì quĩ thời gian của ông ấy cũng chẳng còn bao nhiêu.

Tuy chẳng biết gì về thời sự, nghe họ nói chuyện với nhau thế, hai lão già cũng thấy vui vui với một niềm hy vọng mờ mờ…

Thương dân, dân lập đền thờ…
Cầu trời cho ông ấy thấu hiểu lòng dân!

HP, 8-10-2018
Vũ Đình Mai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.