5435. Lá thư cậu bé 9 tuổi gửi Tổng thống Trump: Ông có bao nhiêu tiền?

Lá thư cậu bé 9 tuổi gửi Tổng thống Trump: Ông có bao nhiêu tiền?


Trong cuộc họp báo hôm 26/7, người phát ngôn Nhà Trắng công bố lá thư viết tay của một cậu bé 9 tuổi gửi Tổng thống Trump.
Lá thư viết vào ngày 1/6 trên giấy học sinh như sau:
“Cháu tên là Dylan…nhưng mọi người gọi cháu là Pickle. Cháu 9 tuổi và ông là tổng thống yêu thích của cháu. Cháu rất thích ông, đến mức cháu tổ chức ngày sinh nhật của ông. Chiếc bánh [sinh nhật] làm theo hình mũ của ông”, theo báo Guardian.
Sau đó lá thư đưa ra một loạt câu hỏi và người phát ngôn Huckabee Sanders đã trả lời ngay trong buổi họp báo.
Dylan hỏi: “Ông bao nhiêu tuổi?”. Huckabee Sanders trả lời ông Trump 71 tuổi.

Cậu bé hỏi tiếp: “Nhà Trắng rộng như thế nào?”. Người phát ngôn trả lời nó có 132 phòng, 35 phòng tắm và rộng khoảng 5.000 m2.
Sau đó cậu bé có câu hỏi bất ngờ: “Ông có bao nhiêu tiền?”. Người phát ngôn cười và nói: “Dylan, tôi không chắc nhưng tôi biết là rất nhiều”.
Tiếp theo cậu bé viết: “Cháu không biết tại sao mọi người không thích ông?” Người phát ngôn bình luận: “Tôi cũng không biết”.
Dylan viết thêm: “Ông dường như rất dễ tính. Chúng ta có thể làm bạn được không?”. Người phát ngôn nói: “Tôi đã hạnh phúc khi nói trực tiếp với tổng thống về việc này và ông còn hạnh phúc hơn khi trở thành bạn của cháu”.
Lá thư tiếp tục: “Ảnh của cháu ở đây, vì vậy nếu ông nhìn thấy, ông có thể nói xin chào”. Người phát ngôn trả lời: “Dylan, tôi hy vọng cháu đang xem truyền hình bởi vì tổng thống muốn tôi nói với cháu rằng: xin chào”.
Cuối cùng, người phát ngôn Huckabee Sanders nhắn nhủ: “Dylan, cảm ơn vì đã viết thư cho tổng thống và nếu cháu đến Washington DC, tôi hy vọng cháu sẽ ghé qua Nhà Trắng”.
Trong buổi họp báo, người phát ngôn cũng cho biết Tổng thống Trump dành tiền lương quý 2 (100.000USD) để tặng cho Bộ Giáo dục.
Bộ trưởng Giáo dục, Betsy DeVos, đáp lời: “Tôi muốn cảm ơn tổng thống về món quà hào phóng này”.
Bộ trưởng DeVos nói thêm, khoản tiền này sẽ được dành để tổ chức một hội trại tập trung về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.
Thanh Long

(Đại Kỷ nguyên)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.