4650.Con chim nhỏ và bãi phân bò

Con chim nhỏ và bãi phân bò
Nguyễn Bá Toàn

Có một con chim bay về phương nam trú đông. Trên đường bay, trời ngày càng trở lên giá buốt. Con chim cảm thấy đôi cánh tê buốt, không thể gắng gượng được, nó chao đảo rồi buông xuôi hai cánh và rơi xuống đất.
Nằm trên mặt đất giá băng, com chim cảm thấy thân thể dần đông cứng lại và sự sống đang dần rời xa nó.

Một con bò đi ngang qua, thải một bãi phân xuống, vô tình trúng ngay chỗ con chim đang nằm.
Con chim bỗng cảm thấy thân thể dần ấm lên. Sinh lực của nó đang dần hồi phục. Nó mở mắt ra và thấy trời tối đen như mực. Nhưng không sao, nó cảm thấy yêu đời và cất lên tiếng hót rộn ràng.
Một con chó đi ngang qua, nghe tiếng chim hót, liền đánh hơi tìm và phát hiện ra có một con chim đang nằm trong đống phân bò. Quá vui sướng vì đang đói bụng, nó bới con chim ra và chén một bữa ngon lành.

Bài học:

1. Không phải thằng nào ị vào mình cũng là kẻ thù của mình

2. Không phải thằng nào kéo mình ra khỏi đống phân cũng là bạn mình
3. Khi đang ngập ngụa trong đống phân thì tốt nhất là ngậm cái mồm lại
4. Đừng ị vào kẻ khác vì shjt của mình có thể cứu sống nó
5. Nếu biết lắng nghe và chịu khó tìm tòi thì kiểu gì cũng tìm được miếng ăn trong đống shjt
6. Đã là chó thì cái gì nó cũng có thể ăn được, kể cả thứ đó có dính shjt
7. Sự may mắn và bất hạnh đôi khi là bạn của nhau.  


Nguyễn Bá Toàn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.