3897. Cái đầu... sắt?

Cái đầu... sắt?

Lưu Trọng Văn /Chủ Nhật, ngày 31/1/2016

Gã thích cách nói của giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, Đại hội Đảng đã hoàn tất chứ không nói là đã thành công. Vì tất cả còn ở phía trước với kiểm nghiệm thực tế, biết thế nào là đã thành công lại còn thêm cái tính từ mòn vẹt xưa nay, tốt đẹp nữa chứ?

Nhưng gã quá mệt với cái trò diễn nhàm chán về cái gọi là các đại diện tầng lớp nhân dân phát biểu hưởng ứng Đại hội....thành công rồi.Tuy vậy cũng đành chịu khó xem người ta diễn cái gì chứ nhể?

Bùi Hoàng Tám, một nhà báo gồ ghề kiêm nhà thơ ...ngông có viết trên Dân trí: Trả lời báo chí về tâm nguyện của mình với Đại hội Đảng PGS.TS Mai Quỳnh Nam, nguyên viện trưởng viện Nghiên cứu Con người bày tỏ:

"Người lãnh đạo cần phải có cái đầu sắt và bàn tay sạch thì đất nước sẽ phát triển".

Giời đất, diễn thế này thì chết...lãnh đạo ta rồi! Cái đầu bã đậu, cái đầu sỏi, cái đầu đá đã quá mức về sự nhồi nhét lổm nhổm những thứ chả quý báu gì, bây giờ lại là cái đầu sắt nữa thì ngoài sắt cứng và hay hoen rỉ ra cái gì gọi là trí tuệ, là tư tưởng thời đại có thể chen vào được nữa?

Giời đất. Lãnh đạo quốc gia mà toàn đầu ....sắt với đinh như thế dù bàn tay có sạch, có thơm tho đi chăng nữa thì đất nước biết làm cái gì mà....phát triển?

Gã bắt đầu nghi ngờ thằng Tám này liều mình như Lê Văn Tám đốt kho xăng, bịa ra chứ làm quái gì có một ngài PGS.TS lại từng là viện trưởng viện nghiên cứu Con người lại có thể phát biểu như thế.

Hay...có một ông viện trưởng như thế nhưng cái viện lại chỉ nghiên cứu robot chứ không phải nghiên cứu con người...

Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.