3631. Phạt cũng đúng, không phạt cũng đúng(!) Vậy thì ai sai?

Phạt cũng đúng, không phạt cũng đúng(!) Vậy thì ai sai?  
Hà Văn Thịnh/ Dân Luận.

Nói thật với các NGÀI, tôi là thảo dân, lại là thảo dân đã về hưu, sắp die; thế nhưng, mỗi ngày đọc, nghe các phát ngôn của các ngài; thì, dẫu có chết, cũng phải đội mồ mà sống dậy…
Chiều nay, lướt qua VNN (24.11.2015, 15:31 GMT+6), nghe Thứ trưởng Bộ TT &TT nói rằng việc tỉnh An Giang rút quyết định xử phạt cô giáo DÁM nói Chủ tịch tỉnh có vẻ mặt “kênh kiệu” là chủ trương hoàn toàn sáng suốt, đúng đắn mà, nói thật, tôi suýt nữa thấy… chè!
Đã ĐÚNG thì trước đó, những gì ngược lại, chắc chắn phải SAI, đúng không ông Thứ trưởng? Cái logic tối thiểu của tư duy, không cần đọc ngược sách cũng biết.
Vậy ông ăn nói thế nào với dân khi có đến MƯỜI SÁU (16) cơ quan hành chính cấp tỉnh nhảy xổ vào một cô giáo thấp cổ bé họng, lương chỉ dăm bảy triệu đồng mà phải nộp phạt đến 5 triệu đồng (chưa kể người like) vì cái TỘI chưa thấy, chưa biết nơi đâu trên trái đất này rằng KHEN ông chủ tịch tỉnh là kênh kiệu.

Tôi cho đó là một lời khen mà bất kì đấng nam nhi nào cũng thích.
Còn gì hạnh phúc hơn khi các người đẹp cho rằng ta kênh kiệu, nghĩa là chẳng thèm đoái hoài đến họ? Phạt họ, không những ta ngu mà là ta chẳng có chút gờ ram nào trong cái gọi là định lượng, định tính về “chất sống” biết, hiểu phụ nữ. làm đàn ông mà chẳng hiểu phụ nữ ít nhiều gọi là thì chết còn hơn.
Gạt sang một bên cái ngu tối thiểu của nhận thức giống – giới, cách xử phạt của các ngài thuộc lỗi trời không dung, đất chẳng tha.
Đó là cái cách của kẻ độc tài ngạo mạn đến tột cùng, kẻ hợm hĩnh khinh dân vô cùng, kẻ ít học đến mức dưới mức đọc ngược SGK thông thường.
Như đã nói ở trên, nói đàn ông KÊNH KIỆU là sự tôn vinh, sao lại phạt?
Về mặt luật pháp (tôi có tham gia dạy vài chục lớp luật rồi, thưa các ngài), chẳng có điều khoản nào để coi chữ kênh kiệu là đáng phải xử phạt. Chẳng lẽ các ngài có toàn quyền quyết định mạng sống của dân mà lại không hiểu biết gì pháp luật vì luật pháp nước nào, thời nào cũng ghi rõ rành rành trằng không có quy định trong luật thì không bị tội?
Tất cả những điều tôi lạm bàn từ nãy đến giờ vẫn chỉ là tiểu tiết vì, cái quan trọng nhất: Một khi ông Thứ trưởng nói rằng RÚT là đúng thì những kẻ ĐÂM vào, chọc vào vụ việc quái đản này phải xử sao đây?
Chẳng lẽ rút rồi thôi, không xin lỗi chỉ rút tiếp về kinh nghiệm?
Một nhà nước mà quan chức cứ mở mồm là sai, là dốt hết biết làm sao dân có thể tin?
Tại sao các ngài tự cho mình cái quyền gớm ghê đến mức kiêu binh thời Chúa Trịnh thời vua Lê Ngọa Triều cũng chưa dám, đó là đạp trên phép nước để chà đạp người dân.
Ưng chi làm nấy, thích bắt ai thì bắt, thích phạt ai là phạt – chuyện chưởng của Tàu cũng phải chào thua cái cách múa gậy vườn không của các ngài.
Là một công dân, tôi có quyền đòi các ngài phải xử phạt nghiêm tất cả những kẻ khinh dân, coi thường phép nước liên quan đến 16 cơ quan cấp tỉnh muốn hành hạ một cô giáo ngay trước thềm ngày 20.11. Là một người đã từng là “cán bộ”, tôi đòi hỏi phải có biện pháp xử lí rõ ràng tất cả những ai nhân danh công quyền để chà đạp lên QUYỀN CON NGƯỜI – dối trá trước cộng đồng quốc tế, lừa mị trước con mắt soi xét của 90 triệu người…
Thưa ông Thứ trưởng Bộ TT&TT: Ông đúng thì chúng nó phải sai. Hoặc ông đang sai. Chẳng lẽ trên đời này có tồn tại một chính quyền mà cả sai hay đúng đều đúng, nếu người ta muốn thế?

Huế, 25.11.2015


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.