3623. Nhiều luật sư muốn tham gia bào chữa miễn phí cho em Nguyễn Mai Trung Tuấn

Nhiều luật sư muốn tham gia bào chữa miễn phí cho em Nguyễn Mai Trung Tuấn

Thứ Tư, ngày 25/11/2015

BLA: Sáng 25-11-2015, trên facebook luật sư Dương Phi Anh (Đoàn luật sư TP.HCM, một đồng nghiệp cũ của tôi từ hồi còn làm ở báo Pháp luật TP.HCM cách nay 10 năm) có đăng một STT và Tag vào tôi. Tiêu đề là "MUỐN BÀO CHỮA MIỄN PHÍ CHO CHÁU TUẤN", nội dung bày tỏ nguyện vọng muốn bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho bị cáo 15 tuổi Nguyễn Mai Trung Tuấn, người vừa bị Tòa án huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An) tuyên 54 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.


Trường hợp của em Nguyễn Mai Trung Tuấn thật sự rất đáng thương và rõ ràng em đang bị cả một hệ thống tư pháp hùng hậu ở địa phương dồn đến "bước đường cùng". Hình như người ta quên đi rằng em Tuấn chỉ là một cậu bé nhà quê chân chất, hiền lành, người lớn và xã hội (bao gồm cả chính quyền, đoàn thể) cần phải nhân đạo, khoan hồng. Hình như người ta không muốn hiểu vì sao em và gia đình em phải đến mức "liều mình" một cách "điên khùng" như vậy - khi chống trả lại đoàn cưỡng chế. (Những người nào từng theo dõi vụ án Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, thì sẽ thấu hiểu).

Do vậy, tôi cũng quyết định tham gia vào nhóm luật sư bào chữa miễn phí cho em trong giai đoạn phúc thẩm, trên tinh thần thiện nguyện, bảo vệ công lý, công bằng pháp luật. Góp thêm một tiếng nói.

Tôi cũng khá bất ngờ khi chỉ sau vài giờ, đã có hàng ngàn người (mà tôi không hề quen biết) ủng hộ, chia sẻ thông tin này. Tôi quyết định dán STT của luật sư Dương Phi Anh vào đây, như là một hành động biểu thị sự chia sẻ, ủng hộ. Kính mời quý vị cùng đọc, có nhiều thông tin thú vị!

Phi Anh Dương với Ls Nguyễn Tấn Thi và 5 người khác.
MUỐN BÀO CHỮA MIỄN PHÍ CHO CHÁU TUẤN
(Ảnh: Báo Thanh niên )


Hoàn cảnh của cháu: nhà của gia đình bị giải tỏa trong một dự án; cha bị ba năm tù, mẹ bị 3 năm 6 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ" (?); ông ngoại cũng bị án treo; cháu ấy vừa bị 4 năm 6 tháng tù khi mới 15 tuổi; cháu còn một người em...


Tôi đang nghĩ tới việc sẽ bào chữa miễn phí cho cháu Tuấn với mong muốn cháu sẽ được thả, được đến trường như lời nói sau cùng của cháu tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua. Tuổi này cần đựơc đi học, cần sự rộng lượng của người lớn; với luật pháp thì cần sự công bằng, bình đẳng và việc áp dụng khi xét xử, quyết định phải đúng...


Thực sự tôi đọc thông tin, thấy phải giúp cháu. Mặc dù chưa có tài liệu chính thức, mới chỉ biết qua mạng vài hôm nay nhưng cũng cảm giác có khá nhiều lấn cấn từ thủ tục tố tụng đến định tội danh, định khung hình phạt với cháu Tuấn. 

Nếu ai người nhà, quen biết xin nhắn giúp gia đình cháu là tôi sẵn sàng bào chữa miễn phí cho cháu tại phiên phúc thẩm, để cùng phối hợp làm thủ tục từ bây giờ. Mọi người biết có thể liên hệ, nhắn tin trước cho tôi qua FB này để hẹn gặp nơi thuận lợi (tôi ở TP.HCM, thuộc Đoàn luật sư TP.HCM).


Các luật sư muốn tham gia thì chúng ta chủ động liên hệ và cùng thông tin cho nhau nhé. Cám ơn! 


Có lẽ rất bận rộn nhưng nếu được mong các bác cùng tham gia bào chữa cho cháu Tuấn luôn để cùng chia sẻ thông tin, chuyên môn vụ án nhé các luật sư đồng nghiệp

Theo Người đồng bằng



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.