3666. Trường Trung học cơ sở Ba Đình (Hà Nội) khủng bố giáo viên !

Nghi giáo viên lên...tivi, lãnh đạo trường cấp 2 Ba Đình họp đòi kỷ luật!

28/09/15 09:11
Sân trường Trung học cơ sở Ba Đình
giờ ra chơi. Ảnh Xuân Trung
PNTB: Chuyện khó tin khi đọc bài viết này!

(GDVN)- Không có bất cứ bằng chứng nào, hoàn toàn chỉ là nghi vấn nhưng lãnh đạo ngôi trường giữa Thủ đô này gọi cô giáo 30 năm thâm niên lên để xỉ nhục, đòi kỷ luật...

Giáo viên bị quy chụp, vu khống…
Trong đơn gửi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, cô giáo M.H công tác tại trường Trung học cơ sở Ba Đình (Hà Nội) phản ánh, lãnh đạo cơ sở giáo dục này có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhà giáo, vô cớ buộc tội giáo viên nói xấu nhà trường trên vô tuyến.

Theo đó, ngày 15/9/2015, chương trình chuyển động 24h, Đài truyền hình Việt Nam phát sóng chương trình “Lạm thu đầu năm học: Câu chuyện chưa bao giờ cũ”.
Những giáo viên, phụ huynh được phỏng vấn trong chương trình này đã đề cập tới bất cập chung, liên quan tới các khoản thu đầu năm tại các cơ sở giáo dục (không nói rõ cụ thể trường học nào).
Mục đích để các trường tự soi xét, nhằm chấn chỉnh các khoản thu sai (nếu có).
Để an toàn cho các phụ huynh, thầy cô giáo dũng cảm tham gia trả lời phỏng vấn, phía ekip thực hiện chương trình đã giấu hoàn toàn danh tính, che hình ảnh của họ.
Tuy nhiên, ngay sau khi phóng sự được phát, trường Trung học cơ sở Ba Đình đã tự nhận một người là giáo viên nhà trường, đồng thời cho rằng, những thông tin phản ánh liên quan là không đúng sự thật, làm ảnh hưởng tới uy tín nhà trường.
Dường như ngay lập tức, hội đồng sư phạm trường Trung học cơ sở Ba Đình đã tổ chức họp khẩn, xem xét tư cách đảng viên, tư cách nhà giáo đối với giáo viên M.H.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam hôm 25/9, cô M.H, người bị nhà trường nơi cô công tác quy chụp, vu khống là đã trả lời phỏng vấn chương trình chuyển động 24h cho rằng, đây hoàn toàn là sự vu cáo trắng trợn.
“Tôi dám chắc rằng, bất cứ ai đã xem chương trình này đều có chung nhận thức, nội dung trả lời phỏng vấn đề cập tới một vấn đề mà xã hội đang quan tâm, đó là lạm thu.
Nội dung phát sóng đề cập tới những sai phạm chung,
tổng hợp từ nhiều cơ sở giáo dục, để các trường có thể rút kinh nghiệm trong quá trình thu chi, chứ không nói cụ thể trường nào.
Do đó, việc hội đồng trường Trung học cơ sở Ba Đình họp khẩn, quy chụp tôi nói xấu trường trên đài truyền hình là không có cơ sở.
Nếu họ muốn thông tin người trả lời phỏng vấn thì cứ hỏi phóng viên, cớ sao lại vu khống, quy chụp tôi?
Tôi không làm việc", cô M.H bật khóc.
Cũng theo cô M.H hiện tại giáo viên này đã gửi đơn phản ánh sự việc nói trên tới cơ quan chức năng, đề nghị xem xét hành vi vu khống của lãnh đạo trường Trung học cơ sở Ba Đình đối với bản thân cô.
… có nguy cơ mất việc?
Điều lạ là, dù thông tin không liên quan, cũng không nhắc tới nhà trường, nhưng Trường Trung học cơ sở Ba Đình lại làm văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam, nơi phát phóng sự, khẳng định đây là những thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của trường.
Liên quan tới sự việc nói trên, hôm 25/9, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Viêt Nam, bà Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Ba Đình xác nhận, việc nhà trường gửi văn bản tới chương trình Chuyển động 24h là có thật.
Và không chỉ dừng lại ở đây, cô giáo này đang bị xem xét xử lý về tư cách đảng viên, tư cách nhà giáo.
Mặt khác, một số tài liệu đã được xác minh cũng cho thấy, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo trường Trung học cơ sở Ba Đình đã đề nghị xem xét hình thức kỷ luật đối với giáo viên M.H.
Hiện tại, quận Ba Đình và ngành giáo dục Hà Nội cũng đang tiến hành thanh tra toàn diện Trường Trung học cơ sở Ba Đình. Nội dung thanh tra bao gồm quá trình chấp hành pháp luật trong điều hành của ban giám hiệu; công tác thu chi, tổ chức cán bộ...
Đoạn băng ghi âm, ghi lại toàn bộ nội dung cuộc họp khẩn cấp hội đồng sư phạm trường Trung học cơ sở Ba Đình hôm 17/9 cho thấy rõ điều này.
Không rõ căn cứ vào đâu, nhưng giáo viên Nguyễn Tiến Cường, Tổ trưởng tổ văn thể đã nhận xét đồng nghiệp mình rằng: “Nội dung phản ánh của giáo viên này là sai sự thật, không đúng với tư cách một người sư phạm, không đủ tư cách đứng trên bục giảng, làm ảnh hưởng tới uy tín của nhà trường…”, trích đoạn ghi âm.
Một số ý kiến khác đề nghị xem xét tư cách đảng viên, tư cách nhà giáo đối với cô M.H.
“Chúng tôi đề nghị xem xét tư cách đảng viên và tư cách giáo viên của đồng chí M.H.
Thứ hai đồng chí cần có các biểu hiện nghiêm túc. Nếu không chúng tôi mời đồng chí chọn một nơi phù hợp với môi trường công tác của đồng chí.
Nếu không chấp nhận đề nghị trên, đồng chí phải xa rời học sinh”, đoạn ghi âm lời giáo viên Trần Thu Hà, Ban chấp hành công đoàn phát biểu đe dọa đồng nghiệp một cách vô căn cứ.
Theo cô M.H, hành vi vu khống, quy chụp đối với cô của lãnh đạo trường Trung học cơ sở Ba Đình khiến cô bị xúc phạm, ảnh hưởng tới danh dự, nhân phẩm, sức khỏe, tinh thần.
“Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ những hành vi của lãnh đạo trường Trung học cơ sở Ba Đình, trả lại danh dự, uy tín cho tôi”, cô M.H bày tỏ.
Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường bao gồm cả Đảng ủy, Ban giám hiệu có mặt tại cuộc họp này cũng đồng tình với quan điểm của các giáo viên. Và, không chỉ đồng tình, họ còn ký văn bản gửi đi khắp nơi như đã nói ở trên.
Để hiểu rõ hơn vấn đề, chúng tôi cũng đã trực tiếp tải về và xem nhiều lần phóng sự của Chuyển động 24h nêu trên. Và, cho dù có tài giỏi đến mức nào, cũng không thể tìm ra được bất kỳ dấu hiệu nào để khẳng định các nhân vật trong phóng sự là một ai đó ngoài đời thực.
Không hiểu lãnh đạo Trường trung học cơ sở Ba Đình dựa vào đâu để nhận đó là giáo viên trường mình?
Sự vụ đã khó rõ ràng, và thật bất ngờ câu chuyện "khủng bố" này lại có thật ở một ngôi trường giữa Thủ đô.
XUÂN QUANG/GDVN


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.