4130. Phó Ban tuyên giáo HN cà lăm và điệp khúc "chủ trương đúng do thiến sót"

Phó Ban tuyên giáo HN cà lăm và điệp khúc "chủ trương đúng do thiến sót"


Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long:

“Nhiều nhà báo nghe tin tôi bị kỷ luật. Tôi cũng ngạc nhiên không biết là thông tin đó từ đâu. Kỷ luật thì phải có sai phạm, mà tôi thấy mình không sai gì thì sao lại kỷ luật. Tôi đoán là xuất phát từ bài một viết của báo Vietnamnet,” ông Long nói.


Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh ông Phan Đăng Long trao đổi với báo chí
Ông Phan Đăng Long trao đổi với báo chí.

Ông Long cho rằng, với việc giật tít như vậy, tác giả bài báo có thể đã thành công khi thu hút được nhiều người đọc. Tuy nhiên, bài báo chưa truyền tải hết ý của ông và việc giật tít của bài báo khiến người dân hiểu lầm là ông coi thường dân.

“Ý của tôi là không có quy định bắt buộc thành phố phải hỏi ý kiến của dân khi thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh. Nhưng người dân hoàn toàn có quyền giám sát thông qua HĐND thành phố. Người dân cũng có thể đóng góp ý kiến với thành phố về bất cứ vấn đề gì. Nếu ý kiến của người dân là đúng thì thành phố sẵn sàng tiếp thu. Tuy nhiên, bài viết của báo Vietnamnet chưa truyền tải hết ý kiến của tôi,” ông Long phân trần.
--------
Liên quan đến đề án cải tạo, thay thế cây xanh, ông Phan Đăng Long một lần nữa cho rằng chủ trương của đề án là tốt. Theo đó, mục tiêu của đề án là cải tạo, thay thế những cây xanh cong nghiêng, sâu mục… gây nguy hiểm cho người dân chứ không phải là chặt hạ cây.

"Tuy nhiên, trong đề án này có liên quan đến mục tiêu nữa là hướng đến đô thị xanh, trong đó có thay thế một số cây trên tuyến phố cho đồng bộ, dẫn đến việc một số cây bị chặt hạ", ông Long lý giải.

Theo ông Long, việc thực hiện mục tiêu nói trên, cùng với sự nóng vội, giản đơn, thông tin không đầy đủ, thiếu minh bạch trong quá trình triển khai đã khiến những người yêu Hà Nội, yêu cây xanh phản đối, bức xúc.

“Dư luận thực sự nóng lên từ khi Sở Xây dựng triển khai thực hiện đề án. Người thực hiện cũng không lường được sự phản ứng của người dân. Sau khi nhân dân phản ứng, Hà Nội đã hết sức cầu thì với việc chỉ đạo tạm dừng, rà soát và thanh tra toàn bộ việc thực hiện đề án,” ông Long nói. (VTC)

Ông Long cho là báo VNN giật tít để câu độc giả, xem lại nguyên văn ông trả lời PV (lưu ý PV ghi âm mới dám viết bài, không thể phịa ra được):

Tức là người dân chưa được hỏi ý kiến ?

Cái gì cũng phải hỏi ý kiến hay sao? Bây giờ chỉ có chuyện trồng cây mà phải hỏi ý kiến dân! Tôi hỏi thế đất nước bây giờ động đến cái gì đi hỏi dân thì bầu ra chính quyền làm gì...

Cái gì phải hỏi dân thì đều có quy định.

Vậy chuyện chặt cây có phải hỏi dân không, thưa ông?

Không phải hỏi gì cả, đấy là trách nhiệm của cơ quan quản lý, của chính quyền. Một cái cây chặt đi cũng phải hỏi dân trong khi còn rất nhiều việc khác.

Vậy là báo chạy tít 'Chặt cây xanh Hà Nội không phải hỏi dân' là chính xác 100% theo ý ông chứ nhầm nhọt gì! - xem lại ở Đây .

Thân làm tuyên giáo thì một cũng dân, hai cũng dân dù là chót lưỡi đầu môi, chứ ai lại ăn nói thánh tướng chém đinh chặt sắt như ông, cho ông làm chính quyền thì có lẽ "cấm cãi, thằng nào cãi gô cổ nó lại" không chừng?!

Một chủ trương không cần dân, đúng là đúng là thế nào? Các ông bà thành uỷ, uỷ ban thành phố Hà Nội bàn bạc chán chê, lên dự án, kế hoạch, phê duyệt... rồi khi dư luận phản ứng thì đổ vấy cho cấp triển khai thực hiện. Nếu không Lãnh đạo không bật đen xanh thì có đâu thảm sát cây xanh hàng loạt trong thời gian ngắn như thế!

Thợ Cạo
Theo: Người Đồng Bằng


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.