3984. Những cuộc chuyển đổi ôn hòa *

Những cuộc chuyển đổi ôn hòa *
Hình ảnh Cặp bạn thân hoán đổi vợ chồng bệnh hoạn và cái kết hy hữu số 1
Ham mới mẻ chơi trò 'hoán đổi vợ chồng'
(Ảnh minh họa)
PNTB: Chuyện đổi vợ ở ta đã xảy ra nhiều. Âu cũng là do quy luật ham muốn của lạ của con người.
Hơn 30 năm trước PNTB cũng đã chứng kiến một cuộc đổi vợ ngoạn mục: Ông thợ sửa chữa xe đạp thấy bà vợ ông hàng xóm xinh quá nên không cưỡng lại được, ông đã đánh liều tán tỉnh. Không ngờ lại thắng nhanh. Thời gian sau ông bạn bị cắm sừng phát hiện được, nên đã bí mật gặp vợ "đối tác", với mục đích bàn cách "giải tỏa vợ tôi với chồng bà". Nhưng cuối cùng cuộc đàm luận lại bị "chệch hướng" - hai người lại nảy sinh tình cảm. Cũng lại không cưỡng lại được...
Khi hai phía đều phát hiện được nhau thì Cuộc trao đổi vợ chồng diễn ra chỉ còn là... "vấn đề thủ tục".
Đến nay thì quá nhiều "kỳ án" này. Câu chuyện sau đây là một ví dụ.
Cuộc nhậu đổi vợ ở Kiên Giang

(ĐVO) - Trong cuộc nhậu hai ông chồng ở huyện U Minh Thượng - Kiên Giang “kể tội” vợ mình rồi đi đến quyết định đổi vợ cho nhau…

Bữa nhậu để đời
Chuyện xảy ở ấp Kênh 16, xã An Minh Bắc khiến nhiều người không tiếc lời phê phán. Phan Văn Tùng (sinh năm 1961) và Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1963) vốn là đôi bạn thân, thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt.

Cách đây 10 năm, trong lúc xay xỉn Tùng gạ gẫm Phương đổi vợ để tìm cảm giác mới lạ. Ông Nguyễn Văn Ba – một người dân trong vùng là người trực tiếp chứng kiến tường tận cuộc “giao kèo” nhớ lại, đó là một buổi chiều muộn tầm 17 – 18h, sau khi giải quyết hết công việc đồng án, ông Tùng, Phương cùng một số người bạn khác cùng nhau tổ chức tiệc nhậu tại nhà Tùng.

Sau bao lượt nhỏ to chuyện làng chuyện xóm, Phương và Tùng (ngồi cạnh nhau) lại chuyển sang thủ thỷ chuyện chăn gối. Ông Tùng than thở với bạn về cuộc sống phiền muộn của bản thân cùng vợ là Trần Thị Bé.

Thấy bạn nhậu của mình dốc lòng tâm sự, ông Phương cũng dãi bày, vợ mình là Nguyễn Thị Đèo không có việc gì khác nên chỉ khi nào đến mùa vụ mới ra đồng. Bình thường vợ Phương chỉ lủi thủi trong nhà hoặc sang nhà hàng xóm chơi đôi chút. Chính vì đều đó mà làn da của Đèo cũng trắng trẻo, nhan sắc mặn mà.

Vợ chồng Phương cũng đã có hai mặt con, 1 gái, 1 trai. Thế nhưng, cũng như Tùng, Phương tỏ ra chán nản với vợ. Phương cho rằng, vợ đẹp thì đẹp chứ ngắm mãi cũng chán.

Tâm sự với nhau một hồi lâu, hai bạn nhậu tỏ ra đồng cảm. Ngồi lắc lư nhỏ to bên mâm rượu, hơi men thấm dần trong thân thể. Trong lúc cao hứng, bỗng một ý nghĩ quái dị chợt lé lên trong tâm trí Phương.

Với vẻ mặt hí hửng, Phương hỏi Tùng: “Thế ông có muốn thoát khỏi cảnh chán ngắt trong việc sinh hoạt với vợ nhà không? Ông có muốn đổi cảm giác cho mới không? Tui có ý này nếu ông đồng ý thì chúng ta cùng thực hiện”.

Nghe bạn nói vậy, ông Tùng chỉ gật đầu cười đùa đáp lại. Bởi Tùng cho rằng là bạn bè thân thiết với nhau, Phương nói vậy chỉ để cho vui trên bàn nhậu thôi, chứ ngoài đời ai lại làm thật như vậy.

Thế nhưng, câu nói vô tình của Phương đã làm cho Tùng phải suy nghĩ rất nhiều. Và ít ai ngờ được rằng câu nói đùa tai hại ngày ấy của Phương đã trở thành hiện thực. Ông Tùng chẳng những không tức giận trước câu nói của ông Phương mà còn đồng tình ủng hộ.

Bất chấp tất cả để đổi vợ

Cuộc giao kèo trong bữa nhậu tưởng chừng như vô hại đó lại được hai bên quyết tâm thực hiện cho dù bị chính quyền địa phương ra sức khuyên ngăn. Ông Lâm Kiệt Phương hiện đang công tác Mặt trận xã thời kỳ đó là chủ tịch xã An Minh Bắc trực tiếp đứng ra giải quyết sự việc cho biết, thời điểm ấy hai bà vợ lao đao bởi quyết định của chồng.

“Họ không đồng tình với quyết định quái gở của chồng nên nhờ chính quyền vào cuộc can thiệp. Đây là việc hoàn toàn trái với quy định và vi phạm đạo đức nên chính quyền xã ra sức can ngăn. Mặc dù hai ông chồng không dám làm điều gì thái quá nhưng bị phản đối thì lại luôn kiếm cớ gây sự với vợ con khiến cho cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn” – ông Phương nói.
Bị chồng liên tục kiếm cớ gây sự, vợ của ông Phương và ông Tùng không thể chịu nổi nên sau một thời gian đành chấp nhận quyết định của chồng nên đành phải “tự nguyện” hoán đổi trong thỏa thuận, cho dù sau khi đổi rồi có hạnh phúc hay đau khổ thì cũng không được hối hận mà làm cho nhau thêm buồn, con cái thêm chia ly.

Được hai người vợ đồng tình, ông Phương và ông Tùng mừng ra mặt. Vì là do cả 4 người cùng tự nguyện hoán đổi vợ chồng cho nhau nên chính quyền cũng chẳng thể làm cách nào can ngăn được. Bà Đèo ôm quần áo dẫn theo hai con về nhà ông Tùng. Còn bà Bé dẫn theo các con theo ông Phương xuống xuồng chèo đi nơi khác kiếm sống. Các con của đôi vợ chồng này cũng từ đó đổi các xưng hô từ dì dượng trở thành cha mẹ.

Gần chục năm trôi qua, giờ đây các con của đôi vợ chồng này cũng đã lớn. Tất cả đều đã có công ăn việc làm, được các ông bà dựng vợ gả chồng. Còn vợ chồng ông Tùng do vụ mùa thất bác, ruộng đất bán hết, khiến kinh tế gia đình rơi khó khăn. Hai vợ chồng Tùng đành ở mướn giữ rừng cho một ông chủ giàu có trong vùng. Còn vợ chồng Phương cũng đã có con riêng, và sinh sống ở huyện bên, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Sơn Tùng

(*) Tên bài này của PNTB


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.