3847. Tin NÓNG: CỤC TRƯỞNG CỤC ĐƯỜNG SẮT CHẾT TẠI PHÒNG LÀM VIỆC

Cục trưởng Cục đường sắt chết tại nơi làm việc

Báo Tiền Phong/22:03 ngày 22 tháng 01 năm 2015 
 Ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt, Bộ GT - VT

TPO - Ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải vừa được phát hiện đã chết tại phòng làm việc.


  
Xe cấp cứu rời khỏi cổng Bộ Giao thông Vận tải. 
Ảnh: Lê Dương. 

Cuối giờ làm việc hôm nay 22/1, cán bộ công nhân viên Cục đường sắt Việt Nam phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng đã chết bất thường trong phòng làm việc.

  
Cổng trụ sở Bộ Giao thông vận tải, 
số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Ảnh: Lê Dương.

Đang có mặt tại hiện trường, phóng viên Tiền Phong chứng kiến chiếc xe cấp cứu rời khỏi cổng Bộ Giao thông Vận tải vào khoảng 21 giờ 40.

Tại đây, nhiều công an đang có mặt để kiểm tra hiện trường.

  
Ông Nguyễn Hữu Thắng phát biểu trong cuộc họp về xã hội hóa đường sắt tại Bộ Giao thông Vận tải sáng nay. 
Ảnh: Cổng thông tin Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định tạm đình chỉ chức vụ ngày 25/4.

Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành.
   
Đến 23h40, chiếc xe của Nhà tang lễ đưa thi thể ông Thắng rời trụ sở Bộ GTVT. 
Ảnh: Lê Dương

_________________
Bản tin của VNExpress: 
Thứ năm, 22/1/2015 | 22:08 GMT+7
Cục trưởng Đường sắt chết tại phòng làm việc

Chiều 22/1, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng được phát hiện chết tại cơ quan. Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD


Ông Nguyễn Hữu Thắng.

Ông Nguyễn Hữu Thắng được một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải phát hiện đã chết tại phòng riêng ở cơ quan chiều 22/1. Sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn làm việc và tham gia họp, báo cáo về đề án thu hút nguồn lực xã hội hóa và hạ tầng ngành đường sắt.

Theo một đại biểu dự họp buổi sáng, ông Thắng không có biểu hiện bất thường vào thời điểm này. Một lãnh đạo ngành đường sắt bày tỏ, ông rất bất ngờ vì cái chết của Cục trưởng bởi chiều nay hai người vẫn cùng làm việc trong một cuộc họp và ông Thắng hoàn toàn bình thường. 
.
22h đêm, trong sân Bộ Giao thông Vận tải 
(số 80, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) 
có một xe cứu thương. Ảnh: Võ Hải.

Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải (80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều tối nay đóng kín và được bảo vệ nghiêm ngặt. Bên trong khuôn viên Bộ, nhiều cán bộ điều tra làm công tác khám nghiệm hiện trường.

Từ 21h đến 22h, hai xe cứu thương thay nhau đến rồi đi, mang theo một số nhân viên y tế. Lúc này, hoạt động điều tra hiện trường vẫn tiếp diễn ở toà nhà ở sâu bên trong.

23h, chiếc ôtô gắn biển nhà tang lễ tiến vào sân trụ sở Bộ Giao thông. Khoảng nửa tiếng sau đó, chiếc xe tang lễ được cho là chở thi thể ông Thắng rời đi cùng một số người hộ tống.

Xe cứu thương thứ hai vào cổng 
Bộ Giao thông. Ảnh: Võ Hải.

Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụ vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào tháng 3/2014. Ông Thắng phải kiểm điểm trách nhiệm và giải trình về sự việc.

Những phát ngôn của ông Thắng bị cho là không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc. Trả lời báo chí về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội hai lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".

Liên quan sự việc, Thắng từng chia sẻ, Bộ có kỷ luật, cảnh cáo ông cũng đồng ý.

Ông Nguyễn Hữu Thắng từng là Phó cục trưởng Đường sắt, Vụ phó Kế hoạch Đầu tư Bộ Giao thông. Ông chuẩn bị nghỉ hưu trong năm 2015.

Nhóm phóng viên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.