3834.Hà Nội chi 22 tỷ đốt đèn chơi lễ Tết

Hà Nội chi 22 tỷ đốt đèn chơi lễ Tết
Báo Đất Việt /Thứ Ba, 20/01/2015 19:42
Hà Nội dành 22,8 tỷ đồng phục vụ trang trí chiếu sáng dịp lễ Tết 2015
Hà Nội dành 22,8 tỷ đồng phục vụ trang trí
chiếu sáng dịp lễ, Tết 2015
PNTB: Theo "thiển nghĩ" của mình thì, trong lúc đất nước còn nhiều khó khăn, đồng bào, nhất là vùng sâu vùng xa còn nhiều người nghèo khổ, đói rách, các cháu đi học thiếu trường lớp, nhiều nơi chưa có cầu qua sông qua suối..., anh em tiêu tiền thuế của dân, thậm chí ngay cả tiền xã hội hóa vào việc "ăn chơi" thì, cần tiết kiệm, vừa vừa phải phải thôi. Chỉ việc đốt đèn lễ Tết mà gấp đôi mọi năm thì cần xem lại, phản cảm lắm! Chớ có lợi dụng cả những dự án như thế này để "chấm mút", các chú nhé! 


Theo tính toán của Sở Xây dựng HN, tiền để trang trí chiếu sáng phục vụ Tết và các ngày lễ năm 2015 khoảng 22,8 tỷ, gấp đôi mọi năm.

Ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã đưa ra quyết định về phương án chiếu sáng trang trí phục vụ Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn trong năm 2015.


Ông Hùng giao Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Văn hóa, Tài chính, UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất phương án cụ thể trang trí chiếu sáng cho các khu vực trọng điểm của thành phố, kêu gọi theo hình thức xã hội hóa.

Trước mắt cần phải nghiên cứu thống nhất phương án trang trí trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Trước đó Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Nam Sơn đã gửi báo cáo UBND TP về phương án chiếu sáng trang trí phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Phạm vi trang trí là các khu vực hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình, khu công cộng, các tuyến đường giao thông chính, gồm các phố Hùng ương, Phan Đình Phùng, Hàng Bài, Trần Duy Hưng, Văn Cao, Nguyễn Lương Bằng...

Sở Xây dựng đề xuất tổng mức đầu tư cho việc trang trí chiếu sáng khoảng 22,8 tỷ đồng, trong đó huy động từ nguồn xã hội hóa 3,6 tỷ đồng (28%), còn lại được lấy từ nguồn vốn ngân sách.

Như vậy nguồn kinh phí đề xuất trang trí chiếu sáng năm nay gấp đôi so với mọi năm, trước đó chỉ dao động trong khoảng 10 tỷ đồng.
Cầu Nhật Tân được đề xuất làm điểm bắn pháo hoa thường xuyên
Cầu Nhật Tân được đề xuất làm điểm
bắn pháo hoa thường xuyên

Trong khi đó, Sở Văn hóa Hà Nội cũng vừa đề xuất ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân, cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Dự kiến trong tuần này, UBND thành phố Hà Nội sẽ nghe đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trình bày rõ hơn ý tưởng này.



Thanh Thanh

Trang Trần Nhương: 

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Được biết mấy mươi năm qua có 1 bà lão sống dưới gầm cầu, ước mơ của bà là khi chết có được nơi chôn cất, có thể trích 1 phần nhỏ trong số tiền 22 tỷ nầy cho bà lão , phần còn lại các cha làm chi thì làm.... vì việc nầy có cản lại cũng không được, có tính toán cả rồi ....

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.