3590. Phó giám đốc viện E Lê Quốc Việt chính thức lên tiếng

Phó giám đốc viện E Lê Quốc Việt chính thức lên tiếng

27/11/14 07:24
Bệnh viện E trung ương (Ảnh: Kienthuc)
(GDVN) - Lần đầu tiên bác sỹ Lê Quốc Việt - Phó Giám Đốc bệnh viện E lên tiếng về sự việc này cũng như chia sẻ về cuộc sống hiện tại của gia đình ông.


Liên quan tới việc bác sỹ Lê Quốc Việt - Phó Giám Đốc bệnh viện E trung ương bị công an thành phố Hà Nội phát hiện có mặt ở nhà nghỉ với một phụ nữ không phải người họ hàng hay vợ, phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Việt về việc này.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận trên, ông Việt lên tiếng. Sở dĩ “khổ chủ” giữ im lặng tới tận bây giờ là bởi ông không muốn mọi người hiểu lầm rằng ông đang muốn “nói tốt cho bản thân” từ những chia sẻ chân thành, thẳng thắn của mình.
Ngoài ra, ông Việt còn cho biết thêm: “Tôi không muốn làm phức tạp tình hình. Tôi chỉ nói với Ban giám đốc bệnh viện rằng trong ban chấp hành, trong cuộc sống, có những gì chúng ta không hiểu nhau hoặc có thể không bằng lòng với nhau, chúng ta hãy biến cái phức tạp thành cái đơn giản để cùng nhau xây dựng bệnh viện”.
Vị phó giám đốc bệnh viện E này cho hay, ông đã viết bản tường trình toàn bộ sự việc trên và sự thật ra sao đều đã được thể hiện ở bản tường trình đó.
“Ngày 26/11, lần đầu tiên các thành viên trong ban lãnh đạo của bệnh viện được nghe chi tiết bản tường trình của tôi. Và người ta không ngờ sự việc chỉ có thế. Tôi sẽ gửi bản tường trình đó lên đồng chí Bí thư Đảng ủy của bệnh viện, Bộ Y tế, thậm chí cả quận Cầu Giấy một cách chính thức, có ký xác nhận”, ông Việt nói.
Người phụ nữ “bí ẩn” đó là ai?

Nói về cô gái - không phải người họ hàng hay vợ - bị phát hiện ở cùng nhà nghỉ với mình, ông Việt cho hay đó là bệnh nhân cũ của ông.
“Cô gái đó là bệnh nhân cũ của tôi và tôi cũng đang muốn nhờ cô ấy giúp tôi một việc. Khi công an lập biên bản, yêu cầu tôi ký, tôi thấy sự việc cũng không có gì nên đã ký vào. Ngay cả cô gái kia cũng lên tiếng nói với các đồng chí ấy là: Các anh đừng có quay, chúng tôi có làm gì đâu mà các anh quay?”, ông Việt kể lại.
Cũng theo ông Việt, ông chỉ vào nhà nghỉ đó khoảng 8 – 10 phút đồng hồ.
“Tôi còn mặc nguyên quần áo. Khi người ta kiểm tra không phát hiện thấy bất kỳ một cái gì mang tính chất vi phạm. Trong khi đó, cô gái kia thì đang nôn ọe ở trong phòng.
Khoảng thời gian từ lúc tôi vào nhà nghỉ đến lúc rời khỏi đó chắc chỉ 8 phút đồng hồ và lễ tân của nhà nghỉ cũng biết điều đó. Tôi cũng đã khai như vậy trong bản tường trình còn cô ấy đã vào nhà nghỉ đó được bao lâu, tôi không biết”, ông Việt nói thêm.
Ngoài ra, ông Việt khẳng định, lý do cô gái ấy cần ông mang thuốc vào nhà nghỉ cho là bởi khi đi ăn cỗ cưới về, cô ấy bị nôn, đau bụng.
“Tôi là bác sỹ được người ta yêu cầu mang thuốc ra thì tôi đã làm đúng như thế”, ông Việt nhấn mạnh.
Cuộc sống của gia đình ông Việt giờ ra sao?
Rõ ràng, sự việc trên đã gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. Thậm chí, đại biểu quốc hội Bùi Thị An (đoàn Hà Nội) còn cho rằng sự việc này đã gây tai tiếng cho cả bệnh viện lẫn ngành y.
Và hẳn không nói ai cũng biết nó sẽ gây ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống, sự nghiệp, hạnh phúc gia đình của ông Việt.
Bản thân ông Việt cũng thừa nhận, sự việc như vậy có thể gây chia rẽ gia đình.
“Nhưng với gia đình tôi thì khác. Cứ mỗi khi có bài báo nào trên mạng, con tôi lại in ra cho tôi đọc vì tôi quá bận rộn. Trong khi đó, sau khi bài báo đầu tiên được đăng tải, lẽ ra sáng hôm sau (26/11) tôi có chuyến công tác ở Hà Giang, nhưng Phó giám đốc điều hành bệnh viện nói rằng do có sự việc trên nên “đồng chí không đi công tác nữa”.
Tôi đã đồng ý, nhưng từ 4 giờ sáng ngày 26/11, hai vợ chồng tôi đã tới bệnh viện để tặng tiền cho đồng bào Hà Giang. Tối 26/11, tôi cũng vừa đưa vợ đi chơi về. Nói như vậy để các bạn hiểu gia đình tôi có độ vững như thế nào”, ông Việt chia sẻ.
Tối 26/11, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quang Vinh – Phó Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy của Bệnh viện E trung ương cho biết, hôm nay ông Việt đã báo cáo giải trình trước Ban giám đốc bệnh viện trong cuộc họp Đảng ủy.
“Còn về báo cáo giải trình chính thức, có ký xác nhận, chúng tôi chưa nhận được”, ông Vinh nói.
Trong lúc chờ kết luận chính thức từ phía Ban Giám đốc bệnh viện E trung ương, Bộ Y tế cũng như các cơ quan chức năng có liên quan khác về vụ việc này, qua tìm hiểu, phóng viên lại được biết tới một vụ việc gây chấn động khác ở viện E.
Mời quý độc giả đón đọc ở bài viết tiếp theo.


Nhận xét

Unknown đã nói…
Rasch vieejc quas. DDaay laf chuyeenj dd[if tw. Thocj machj vafo lafm gif? Thawfng ddafn oong chos nafo maf khoong thichs "cuar laj"?. Lee Duaarn cofn cos maasy boof. Toongr thoongs Phasp vaaxn cos boof, Pu Tin bor v[j... Chuyeejn rieeng, "mooix caay mootj hoa, mooix nhaf mootj kieeru". PV khoong bieest vieejc gif thif ddawng tin "las cari" cho cos ver minhf laf PV>
PNTB đã nói…
Đúng vậy, nhưng khổ nỗi ông Bs này lại có tí chức tước, mà bây giờ quan chức hư hỏng nhiều, dân ghét, nên vớ được chuyện (lẽ ra chẳng đáng nói) nhưng báo chí cũng muốn thò tay vào cho thêm phần "xôm trò". Thế thôi.

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.