3578. Ra rồi!

Ra rồi!
N.N.D/ PNTB:

Vâng, nhà cháu đang nói cái đứa con tinh thần của nhà cháu - tập truyện ký Mảnh vườn ký ức vừa ra đời. Nó được thai nghén mấy năm rồi, từ 2008 đã động bút và chính thức viết tiếp từ 2013. Không phải viết liên tục, mà lúc nào cơn hứng lên thì gõ. Tự nhiên nghĩ ra cái gì thì gõ cái đấy. Có cái chỉ trong 2 tiếng là xong.

Hôm nay thì nó chính thức ra rồi. "Bà đỡ" là Nhà xuất bản Hội nhà văn quen thuộc và Nhà in Công ty cổ phần in & TM Lào Cai. Tuy vậy, chưa làm thủ tục khai sinh cho "cháu nó" (tức nộp lưu chiểu), nên chưa phát hành. Bây giờ tạm thời "khoe" cái bản mặt của cháu nó cho bà con ngó qua. 

Cái Mảnh vườn ký ức này mới "giồng" được 26 "cây", 256 trang ruột, khổ 13x19. Bìa nhờ bác Nguyễn Trọng Tạo. Bác ấy đa tài, chẳng những là một nhà thơ có tiếng, một nhạc sĩ nổi danh với Khúc hát sông quê, Làng Quan họ quê tôi..., mà còn là một họa sĩ, tác giả của nhiều bìa những cuốn sách có giá trị.

Vâng, đây ạ, cháu nó đây ạ. Bây giờ cháu nó ra rồi thì nhà cháu ngồi... thở và cũng mừng là đã "mẹ tròn con vuông". Còn "tính khí" nó thế nào, "nhân cách, đạo đức" nó ra sao, có đáng trân trọng không, hay lại là "đồ dở người"... thì khi tiếp xúc với nó, bà con cứ chỉ ra, dạy dỗ nó thêm.


Nhận xét

Unknown đã nói…
Hoan hô "cái ấy" ra rồi.
"Mảnh vườn ký ức" cả đời trầm luôn.
Miếng ăn thì chẳng đến phần.
Công việc đã lắm hết gần lại xa.
Cũng may tóc bạc về già
Một mảnh vườn nhỏ để mà...nhớ nhau

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.