3062. Công an giả lừa… công an thật

 Công an giả lừa… công an thật
Phương Hà/  20/11/2014 05:30
Ảnh chỉ để minh họa

(TNO) Ngày 19.11, nguồn tin từ Viện KSND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ và chuyển sang TAND cùng cấp truy tố Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuấn là kẻ giả danh đại úy CSGT và mạo nhận là “cháu của Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang” để lừa đảo nhiều người.

Theo cáo trạng, Tuấn đã nhờ một người tên Pha ở TP.HCM mua giùm bộ trang phục CSGT cùng cấp hàm đại úy. Hằng ngày, Tuấn mặc trang phục CSGT với cấp hàm trên la cà khắp nơi. Lúc thì tự giới thiệu là đội phó của một đơn vị thuộc Phòng CSGT đường bộ-đường sắt TP.HCM, lúc thì Đội phó thuộc Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Tiền Giang. Cuối năm 2013, với vỏ bọc đại úy CSGT dỏm, Tuấn tới gặp anh C.N.L. đang công tác trong ngành công an, tự giới thiệu là “cháu ruột của Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang”, đồng thời là Đội phó CSGT Q.Bình Thạnh (TP.HCM) rồi nhận 2 bộ hồ sơ xin việc cùng với 25 triệu đồng và hứa sẽ giúp cho 2 người em của anh L. vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang và Bệnh viện phụ sản Tiền Giang. Tuy nhiên, sau khi lấy hồ sơ và nhận tiền xong, Tuấn bỏ lên TP.HCM để ăn chơi và tiếp tục lừa người khác.
Tại TP.HCM, trong lúc đi xe máy và bị CSGT thổi phạt vì vi phạm luật giao thông, Tuấn đã làm quen, tự giới thiệu “mình là người cùng ngành”, xin bỏ qua rồi sau đó mời uống cà phê, chơi thân và mượn tiền. Kết quả có 2 CSGT thật đã cho “đại úy CSGT” dỏm mượn 20 triệu đồng rồi sau đó đại úy CSGT dỏm tắt điện thoại, “lặn” mất.
Trong khi đó thì Tuấn quay về Tiền Giang gặp anh T.V.C., giới thiệu mình là “cháu ruột của Bí thư Tỉnh ủy” và là “Phó ban quản lý dự án Tiền Giang”. Trong một lần được anh C. mời đi nhậu, Tuấn gặp anh T.V.H. (ngụ H.Cái Bè) và biết được anh H. có đứa cháu muốn vào ngành công an. Thế là Tuấn khoe rằng mình quen biết lớn, có khả năng xin cho cháu của anh H. được vào biên chế ngành công an. Nghe vậy, anh H. đã nhờ Tuấn “giúp” với giá tiền 114 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, đại úy CSGT dỏm đã lặn mất cho đến ngày 12.7 thì bị bắt. 
Ngoài lừa tiền, Bùi Anh Tuấn còn lừa tình. Theo lời khai ban đầu sau khi bị bắt, trong một lần đi uống cà phê, Tuấn làm quen với chị N.Y. (21 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và giới thiệu mình là đại úy CSGT Tiền Giang, đang là “đội phó và sắp lên đội trưởng”. Sau một thời gian làm quen và đạt mục đích lừa tình, Tuấn còn lấy tiền và laptop, điện thoại của bạn gái đem đi cầm với số tiền hơn 100 triệu đồng. 
                                                              Phương Hà/TNO


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.