3219. NGHĨ VỀ “TRIỂN LÃM CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT”

Hồ Chủ tịch và Thủ tướng Phạm Văn Đồng, 1956. HCT khóc trước sai lầm về CCRĐ.
Hồ Chủ tịch và Thủ tướng Phạm Văn Đồng, 1956. HCT khóc trước sai lầm về CCRĐ.
Nguyễn Trọng Tào: Tôi nghĩ, anh nào bày ra cái trò “Triển lãm Cải cách ruộng đất” thật là dại dột. Giống như cái vết thương lâu ngày đã làm sẹo thì bỗng dưng lại đưa dao rạch vào cái vết sẹo khổng lồ đó cho đất nước thêm một lần đau đớn.
Tôi cứ nghĩ mãi, tại sao lại có cái tối kiến đó? Phải chăng có anh nào đó đã chơi đểu để lấy tiền dự án từ Đảng, từ hệ thống tuyên truyền của nhà nước? Các bạn thử nghĩ xem. Các vị lãnh đạo thử nghĩ xem. Cái triển lãm đó nó có lợi hay có hại, khi mà CCRĐ có quá nhiều sai lầm, đến nỗi cụ Hồ phải khóc, cụ Trường Chinh phải thôi chức TBT ngay khi CCRĐ còn tiếp diễn. Cuộc sửa sai tuy có, nhưng danh dự, tài sản của những “địa chủ kháng chiến”, “địa chủ qui sai” không thể nào được cứu vớt, khiến lý lịch của họ bị bôi đen đến cả mấy đời sau?
Lợi bất cập hại, phải không các vị.

Ảnh:  Xử – Bắn – Chết – và Khóc.
Tòa án nhân dân xử địa chủ
Tòa án nhân dân xử địa chủ, trên phông treo 
ảnh Hồ Chủ tịch và Mao Trách Đông.
Xử bắn địa chủ
Xử bắn địa chủ
Địa chủ bị tử hình
Địa chủ bị tử hình

Nhận xét

Đong Đầy đã nói…
Năm này đẻ mình đây ông bí thư chi bộ con địa chủ bị quy Quốc dân đảng bắn trước còn bố mình chờ ngày hôm sau kết án sẽ bắn ... vì ông là chủ tịch kháng chiến chống pháp và là Đảng viên ĐCS bị Đội quy tội con nhà địa chủ, chỉ một ngày thôi ông được tha ...nhờ người đưa thư biết chữ và đọc được lệnh tha của chủ tịch HCM Cán bộ đội không ai biết chữ .... Nên Địa chủ là giết thôi ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.