3195.VinaPhone đang làm trò gì thế?

VinaPhone đang làm trò gì thế?
09/09/2014, 13:15 (GMT+7)
Tin nhắn làm phiền khách hàng của VinaPhone

Nhà mạng không nên "câu" tiền của khách hàng qua những tiểu xảo thiếu minh bạch. Cái cách làm như thế, các cụ xưa thường nói là mách qué.

 Bị hành với những tin nhắn

Thời gian qua tôi bị nhà mạng VinaPhone quảng cáo sốt cả ruột. Tất nhiên tôi không quan tâm, coi như tin rác, không mở tin coi như không hề gì.

Tuy nhiên, ngày 8/09/2014, gần như cùng một lúc, chỉ trong vòng 1 phút, tôi nhận được một loạt 7 tin nhắn. Đọc xong thấy đầy khả nghi, bực mình nhưng chẳng biết nói với ai?! Đành viết gửi báo để xem có ai từng bị nhà mạng “hành” như tôi không?

a) 9194: Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ Ring Tunes của VinaPhone. Dịch vụ sẽ được kích hoạt sau 5 phút. Để tìm mã bài hát. Quý khách vui lòng soạn: TK Tenbaihat gửi 9194, giá cước 9000 đ/tháng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, Quý khách vui lòng soạn HUY gửi 9194.

b) 333: Mật khẩu truy cập Website Ring Tunes tại địa chỉ http://ringtunes.vinaphone.com.vn và tài khoản Vina Portat của bạn là wyhgry. Nếu quên MK, vui lòng soạn MK gửi 333 (tin nhắn miễn phí).

c) 1543: Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ Nhạc chờ qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 9191. Trân trọng cảm ơn.

d) 9194: Tải 50 bản nhạc chờ HOT nhất chỉ với 2000 đ, soạn DKV gửi 9194. TOP nhạc chờ RingTunes HOT...

e) 1543: Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ Cuộc gọi nhỡ qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 9191. Trân trọng cảm ơn.


g) 333: Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ MCA của VinaPhone. Để biết thông tin hướng dẫn sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng soạn TG gửi 333. Giá cước 5000 đ/tháng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, quý khách vui lòng soạn HUY gửi 333.


h) 9194: Quý khách được miễn phí 7 ngày trải nghiệm dịch vụ nhạc chờ RingTunes. Sau khi hết thời hạn miễn cước, VinaPhone sẽ tính cước dịch vụ như thông thường (9000 đ/tháng). Cám ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của VinaPhone.


Xin nói với nhà mạng VinaPhone đôi điều

Tôi là khách hàng của nhà mạng, chưa bao giờ  đăng ký một dịch vụ nào ngoài việc sử dụng điện thoại để gọi, nghe và nhắn tin khi cần. 

Thế nhưng các tin nhắn nhà mạng lại áp đặt: "Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ..." (cụ thể ở đây là các tin nhắn a, c, e, g). Trong tin c và e còn cài thêm "qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone", để có vẻ như không phải tự dưng nhà mạng “đánh úp” khách hàng?
Xin nhà mạng làm kinh doanh thì nên đàng hoàng quân tử, đừng mập mờ đánh lận con đen như vậy.

Tôi không hề đăng ký dịch vụ mà sao lại "vu" cho tôi thế?

Hai cái tin cài thêm ý "qua Đại lý bán dịch vụ GTGT của VinaPhone", thì xin lỗi, lại càng vớ vẩn! Ai cho phép cái đại lý nào tự ý gán đăng ký dịch vụ cho khách hàng, khi mà người ta không hề đăng ký, cũng không được ai hỏi?

Thiết nghĩ, việc đăng ký một dịch vụ nào đó của nhà mạng thì phải do khách hàng tự nguyện chứ?

Cái sim dùng mấy năm rồi, mua ở chỗ nào, đại lý nào, nay chẳng còn nhớ nữa, thế mà tự dưng bảo đại lý đăng ký dịch vụ cho khách hàng thì chỉ khiến người tiêu dùng có cảm giác bị lừa. Cái cách làm như thế, các cụ xưa thường nói là mách qué. Tôi nghĩ, trong thương trường làm ăn lớn, kiểu khôn vặt như vậy không thể bền được.

Nhà mạng không nên "câu" tiền của khách hàng qua những tiểu xảo thiếu minh bạch này.

Ví dụ cái tin g) trên đây: " Từ 333: Chúc mừng Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ MCA của VinaPhone. Để biết thông tin hướng dẫn sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng soạn TG gửi 333. Giá cước 5000 đ/tháng, dịch vụ sẽ tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, quý khách vui lòng soạn HUY gửi 333".

Người nhận tin này bắt buộc phải nhận "đã đăng ký thành công dịch vụ..." Nghĩa là người ta nghĩ rằng, mình không muốn dùng dịch vụ cũng sẽ mất tiền (dù chỉ 9000 đ/tháng), thế nên quay ra nhắn tin "Hủy". Thế là lại mất tiền nhắn tin! Đằng nào nhà mạng cũng phải xơi được của khách hàng một tí.

Nhưng trong tay nhà mạng có hàng triệu khách hàng, vậy là chỉ một động tác nhỏ ấy, trong chưa đầy 1 phút, nhà mạng thu được hằng triệu... tí tiền!?

Tóm lại, khách hàng không thể hiểu được nhà mạng VinaPhone đang làm trò gì xung quanh việc suốt ngày nhắn tin dịch vụ, trong đó có nhiều điều không rõ ràng.


Xin nhà mạng VinaPhone hãy đừng làm phiền khách hàng nữa!

NGUYỄN NGỌC DƯƠNG


4 Bình luậnGửi phản hồi
·                                 Tôi cũng luôn bị Vinaphon...lừa như vậy, thạm trí nói là hành cũng đúng vì nhiều lần tôi gọi trực tiếp đến tổng đài yêu cầu ko đc nhắn tin...rác đến máy điện thoại mà vẫn nhận đc tin nhắn...liên tục như bạn!? ko biết nhà mạng có thấu chăng???
duong dinh hung
·                                 Tôi dùng Viettel đây. Thỉnh thoảng lại thấy mình được đăng ký nhạc chờ. Người thân gọi cho ngạc nhiên hỏi: ơ, có nhạc chờ gì hay thế? Mới ớ ra mình bị đăng ký nhạc chờ. Viettel còn chẳng thêm nhắn tin thông báo chúc mừng đã đăng ký... 
Dương
·                                 Viettel cũng áp đặt như VinaPhone bạn ơi.
Nguyễn Văn Tùng
·                                 Tại sao VINAPHONE hành động như vậy? Các bạn hãy tính con số với hàng triệu thuê bao sẽ biết.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.