3156. Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu chữa nạn nhân vụ xe khách rơi xuống vực

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu chữa nạn nhân vụ xe khách rơi xuống vực
Tối 1/9, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tập trung lực lượng cứu chữa người bị nạn.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cử Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với chính quyền địa phương tập trung lực lượng khẩn trương cấp cứu nạn  nhân, giảm thiệt hại thấp nhất về người (hiện đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cùng các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đã lên tới Lào Cai).
Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn này, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm theo pháp luật và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.
Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai
đang khẩn trương tổ chức cứu hộ, cứu nạn.
Được biết, vào hồi 18h55 ngày 1/9 xe khách của hãng xe Sao Việt mang BKS 29B- 085.82 chở 53 người (bao gồm 2 lái xe và 1 phụ lái) đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp danh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải ( huyện Sa Pa) đã bị lao xuống vực, làm 12 người chết và 41 người bị thương.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.
Đồng thời tỉnh cũng huy động các lực lượng Công an tỉnh, quân đội và Sở, ban ngành GTVT cùng lực lượng cứu hộ các huyện lân cận tới ngay hiện trường để thực hiện công tác ứng cứu trong đêm. Tuy nhiên, khu vực xảy ra tai nạn có địa hình hiểm trở, phức tạp khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Trước đó (sáng 1/9), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có công điện yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ GTVT, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số biện pháp nhằm đảm bảo ATGT trong hai ngày 1/9 và 2/9.
Báo điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Theo Chinhphu.vn
Cập nhật : Thứ ba, 02/09/2014 lúc 00:43:45

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.