3141. Đất nước đếm trên đầu ngón tay- Thơ Lê Huy Mậu

Đất nước đếm trên đầu ngón tay


Lê Huy Mậu/ FB Lê Huy Mậu

Đất nước đếm trên đầu ngón tay
Những người có thực tài và thực yêu đất nước.?
Họ là những ai?
Tôi hỏi tôi
Và tôi tự trả lời!
Từ một tới năm
Từ năm tới mười!.

Kỳ lạ!
Theo cách chọn của tôi
Không thấy ai trong số này
Dính một tý chức quyền gì cả
Thậm chí họ hầu như chẳng có ai hưởng lương!

Đất nước giáo sư, tiến sĩ rất đông
Sao tôi thấy chỉ mỗi Ngô Bảo Châu nói lời nào cũng thấm!
Đất nước có mười lăm ngàn nhà báo. Ngót một ngàn nhà văn
Sao tôi chỉ thấy một hai trong số đó
Là có tài, có tâm và yêu nước thực lòng!
Đất nước có cả vạn cá nhân anh hùng
Sao tôi khó tìm ra một hoặc hai tiêu biểu?

Đếm trên đầu ngón tay
Những người thực tài và thực yêu đất nước?
Xin mọi người hãy đếm thử coi!

30/8/2014

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.