3139. Cơ quan điều tra không đề nghị truy tố bác sĩ Tường về tội danh giết người

Cơ quan điều tra không đề nghị truy tố bác sĩ Tường về tội danh giết người


30/08/2014 17:42
Cơ quan điều tra không đề nghị truy tố bác sĩ Tường về tội danh giết người

(TNO) Ngày 30.8, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã kết thúc điều tra bổ sung vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra vào ngày 14.4.2014.

Theo đó, kết thúc điều tra bổ sung, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội vẫn tiếp tục đề nghị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường về tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”.

Còn bị can Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ ở phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội), bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.
Theo các cán bộ điều tra, ngay sau khi được yêu cầu điều tra bổ sung, cũng như sau khi tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ngụ ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội), quá trình điều tra, đến nay không có cơ sở để xác định nguyên nhân cái chết của chị Huyền. Cụ thể chị Huyền bị tử vong do quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Như vậy so với trước đây, tội danh của bác sĩ Tường và bảo vệ Khánh không thay đổi.
Cơ quan điều tra không đề nghị truy tố bác sĩ Tường về tội danh giết người
Bác sĩ Tường và Khánh tại phiên sơ thẩm - Ảnh: Nam Anh
Liên quan tới vụ việc, trước đó, trưa ngày 19.10.2013, chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng, nâng ngực. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Tường. Chiều cùng ngày ca phẫu thuật kết thúc, nhưng không lâu sau đó sức khỏe của chị Huyền có những diễn biến xấu.
Tới chiều muộn cùng ngày thì chị Huyền tử vong. Đêm hôm đó, bác sĩ Tường cùng với Khánh là bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, đã mang thi thể chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng nhằm phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone 5 của nạn nhân.
Ngày 14.4.2014, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tường và Khánh. Cũng ở phiên xét xử, do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà Hội đồng xét xử không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên Hội đồng xét xử đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho Viện kiểm sát và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội để điều tra bổ sung.
Tới 18.7, tại bến đò Văn Đức (thuộc xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) người dân vớt được một thi thể là nữ, không đầu, mất tứ chi. Sau đó một phần mẫu thi thể được đưa tới Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. Kết quả cho thấy, thi thể trên là của chị Huyền.
Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.
1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.
3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.
Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.
1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.
2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
Hà An
Theo: TNO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.