3138.Hôm nay Đại hội III Chi hội NSNA Việt Nam tại Lào Cai

Hôm nay Đại hội III Chi hội NSNA Việt Nam tại Lào Cai
ND
Quang cảnh Đại hội. Ảnh  Viết Hồng
Đây là Đại hội ghép Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN tại Lào Cai và Chi hội Nhiếp ảnh Lào Cai (gọi tắt là Chi hội Trung ương và Chi hội địa phương). Đó là một hình thức tổ chức rất đặc thù. Trước đây, Thường trực Hội VHNT tỉnh và Thường trực Hội NSNA Việt Nam thống nhất cho Lào Cai có hình thức tổ chức như thế này cũng rất thuận lợi cho các hoạt động của giới nhiếp ảnh trong tỉnh.

Hiện nay, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư TƯ đảng, của Liên hiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của các Hội VHNT chuyên ngành Trung ương để tiến tới Đại hội các hội Trung ương vào cuối năm năm nay và năm 2015,  ĐH cơ sở của Hội NSNA Việt Nam đã và đang được tiến hành trong toàn quốc. Chi hội Lào Cai đã chấp hành nghiêm chỉnh và tổ chức Đại hội thành công vào sáng nay.
Đoàn Chủ tịch và Thư ký Đại hội. ẢNh Viết Hồng
Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2009 - 2014), Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 - 2019; tham gia vào dự thảo các văn kiện của Đại hội VIII Hội NSNA Việt Nam; giới thiệu nhân sự BCH Trung ương hội, các ban Kiểm tra, Ban lý luận phê bình, Hội đồng nghệ thuật...; Bầu cử Ban chấp hành chi hội khóa mới, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Trung ương...

Do điều kiện công tác, Trung ương hội không có đại biểu tới dự được. Nhưng Thường trực Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có Chủ tịch Lê Minh Thảo và Phó chủ tịch Nguyễn Văn Bình tới dự, phát biểu chỉ đạo ĐH.
Nhà báo Lê Minh Thảo, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh
phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh Viết Hồng
Ở các đại hội, công việc quan trọng và thường gay cấn nhất là bầu cử cơ quan lãnh đạo. Tuy nhiên ở Đại hội chi hội nhiếp ảnh Lào Cai cho đến nay đã qua 3 kỳ ĐH thì công việc này đều nhẹ hều. Người làm hay người nghỉ đều tự giác, anh chị em hội viên thì không biết có nơi nào đoàn kết hơn Lào Cai không?
Ban chấp hành chi hội khóa mới:
Từ trái: Bùi Đức Kỳ (Chi hội phó), Phạm Gia Chiến (Chi hội trưởng)
Trần Phúc Thạnh (Ủy viên). Ảnh Viết Hồng
Hiện nay, Lào Cai có 7 hội viên trung ương  và 16 hội viên địa phương, nhưng tất cả đều coi nhau như anh em. Từ người còn trẻ trên dưới 30 đến người cao tuổi 60 - 70, từ người có nhiều thành tích trong sáng tác đến người hằng năm không có tác phẩm, không ai coi thường ai, không ai chê bai ai... Bởi vậy vào Đại hội mọi việc cứ nhẹ như lông hồng. 
Chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh Thiện Hùng.
Lần này trước khi vào bầu cử Ban chấp hành mình và anh Huy Thức (chi hội trưởng và chi hội phó) trình bầy hoàn cảnh tuổi cao, sức yếu, hơn nữa muốn thay đổi không khí của chi hội nên giới thiệu lớp trẻ...anh em đều vui vẻ, người được giới thiệu và người cầm lá phiếu đều hề hề phấn khởi, bầu cái xong ngay. Khi đã thông cảm với nhau thì nếu đoàn chủ tịch ĐH có lúng túng trong điều hành hoặc làm sai một tí cũng chẳng có ai bắt bẻ gì, còn hi hi cười rồi góp ý trực tiếp Đoàn chủ tịch sửa đi, làm lại thế là xong. 

Rất nghiêm túc nhưng cũng rất thoải mái. Hy vọng Đại hội Trung ương cũng có được không khí vui vẻ như thế.

N.D



Nhận xét

Unknown đã nói…
Ai làm được việc cứ làm
"Tù và hàng tổng" ai ham làm gì?

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.