3133. 5 Dòng Kẻ đến thăm và hát tặng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

5 Dòng Kẻ đến thăm và hát tặng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

5 Dòng Kẻ đang ngồi đàn hát
tặng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

(Dân trí) - Nhìn cảnh nhạc sĩ tài hoa nổi tiếng với những bài hát gắn liền bao thế hệ người Việt như “Dư âm”, “Mẹ yêu con”, “Dáng đứng Bến Tre”… cô đơn quạnh quẽ lúc bóng ngả chiều tà cùng nỗi đau bệnh tật, chật vật về kinh tế, nhóm 5 DK không khỏi xúc động.

Ngày 26/8 , nhóm 5 Dòng Kẻ (5DK) đã ghé thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, cây đại thụ của âm nhạc Việt Nam, một nhạc sĩ tài hoa nổi tiếng với những bài hát đã gắn liền với bao thế hệ người Việt : Dư âm, Mẹ yêu con, Dáng đứng Bến Tre, Người đi xây Hồ Kẻ Gỗ, Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh…

Đặc biệt, đi cùng nhóm 5DK là gia đình của thành viên Thùy Linh . Bà Nguyễn Thị Bảy, Bà của ca sĩ Thùy Linh chính là mối tình khắc cốt ghi tâm đã tạo nên cảm hứng để nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý viết nên bài hát Dư âm nổi tiếng.
Nhóm 5DK  đã tìm đến nhà nhạc sĩ  Nguyễn Văn Tý qua địa chỉ ghi trên bì thư mà ông đã gửi cho bà của ca sĩ Thùy Linh cách đây hơn 10 năm. Căn hộ nhỏ bé của nhạc sĩ nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Trần Khắc Chân, Quận 1, TPHCM.
 Bì thư nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý gửi cho
Bà ca sĩ Thùy Linh
 Bì thư nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý gửi cho Bà ca sĩ Thùy Linh
Tiếp đón nhóm 5DK và gia đình của “người tình” năm xưa, ông hăm hở ngồi dậy dù khắp thân thể  đau nhức do nhiều căn bệnh hành hạ:  3 lần bị tai biến, tắc nghẽn mạch máu não, hư thận, dạ dày và bị bệnh về tiền liệt tuyến…
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ở tuổi bóng ngả chiều tà cùng nỗi đau bệnh tật, chật vật kinh tế
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ở tuổi bóng ngả chiều tà 
cùng nỗi đau bệnh tật, chật vật kinh tế
Ông hồi tưởng kể lại những bóng hồng đã đi qua cuộc đời mình, trong đó có Bà Bảy. Ông yêu thương phụ nữ theo cách của riêng ông, đắm đuối và tôn thờ, thậm chí “không dám chạm vào họ vì sợ làm họ đau”. Có những mối tình bất thành nhưng mãi mãi để lại trong ông những hồi tưởng kéo dài cả cuộc đời. Dư âm vì thế còn sống mãi…
Hình bà Nguyễn Thị Bảy, mối tình Dư âm khắc khoải của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
Hình bà Nguyễn Thị Bảy, mối tình "Dư âm" khắc khoải của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
Đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, ngoài sự chia sẻ về tài chính, nhóm 5DK còn mang theo đàn để hát cho nhạc sĩ nghe bài hát Dư âm và Mẹ yêu con. Nhạc sĩ đã hào hứng hát theo, đôi lúc còn giơ tay “chỉ huy” lên xuống. Ai hát sai lời thì ông nhắc ngay. Tất cả đều có chung một suy nghĩ rằng ông có một tâm hồn đa cảm và tuy cao tuổi nhưng vẫn còn rất tuệ mẫn.
5 Dòng Kẻ đang ngồi đàn hát
tặng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
5 Dòng Kẻ đang ngồi đàn hát tặng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

5 Dòng Kẻ và người thân chụp ảnh kỷ niệm với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

5 Dòng Kẻ và người thân chụp ảnh kỷ niệm với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
5 Dòng Kẻ và người thân chụp ảnh kỷ niệm với nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
Nhìn cảnh nhạc sĩ cô đơn quạnh quẽ lúc bóng ngả chiều tà cùng với nỗi đau bệnh tật và chật vật về kinh tế, nhóm 5 DK và gia đình không khỏi xúc động và tự hỏi, lẽ ra một tượng đài âm nhạc như ông với những đóng góp lớn lao cho đất nước, phải có chế độ đãi ngộ thật xứng đáng. Những bài hát do ông sáng tác đã động viên, cỗ vũ bao thế hệ người Việt vượt qua khó khăn gian khổ để vươn lên. Ấy thế mà, một tháng ông chỉ nhận được một vài triệu trợ cấp ít ỏi. Nhóm 5DK kính mong sự đóng góp thiện nguyện về tài chính của những nhà hảo tâm cũng như cả sự chia sẻ, động viên về mặt tinh thần cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Nhạc sĩ rất mong được gặp gỡ trò chuyện để không cảm thấy buồn tủi, lẻ loi trong 4 bức tường chật hẹp của căn phòng chỉ chừng 10m2.  
Căn nhà nhỏ bé nơi nhạc sĩ Nguyễn Văn
Tý đang sinh sống
Căn nhà nhỏ bé nơi nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đang sinh sống
Ca sĩ Bảo Lan, nhóm 5DK chia sẻ: “Khi chúng tôi ra về, ông đã nắm tay từng người và nói với ánh mắt rưng rưng: Cảm ơn các con đã cho Bác những phút giây vui vẻ. Các con về nhé... Tôi chợt nhận ra rằng, đằng sau vẻ ngoài của một cụ già 91 tuổi là một tâm hồn tràn đầy cảm xúc. Trái tim của người nghệ sĩ vốn nhạy cảm, khi tuổi già đến lại càng dễ tổn thương. Trong cuộc sống khốn khó của mình, ông vẫn luôn khát khao được chia sẻ mọi mặt của cuộc sống, cả về vật chất và tinh thần để vượt qua những đau đớn của bệnh tật và sống nốt những năm tháng của tuổi già cô đơn...Chúng tôi mong mỗi người hãy gửi đến ông một sự sẻ chia, để trước khi về với đất Mẹ ông còn được nở một nụ cười hạnh phúc trong sự yêu thương của bao người...”
Mọi sự đóng góp, sẻ chia xin gửi về địa chỉ  nhà của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ở số 94/19 , đường Trần Khắc Chân, Quận 1, TPHCM. Số điện thoại : 08.8436169
 Dưới đây là  video clip nhóm 5 Dòng Kẻ hát tặng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý bài “Dư Âm”:


Dung Trần/
Theo Dân trí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.