2923. Mạn phép xét lại ý kiến của nhà thơ Lò Ngân Sủn

Mạn phép xét lại ý kiến của 
nhà thơ Lò Ngân Sủn


Khoảng hai mươi năm trước, nhà thơ dân tộc Giáy Lò Ngân Sủn có mẩu chuyện đăng trên tạp chí văn nghệ địa phương, sau lần đầu tiên ông được đi tàu bay. Ông đặt tên câu chuyện là Ngồi bay. Tóm tắt câu chuyện thế này:

Lần đầu tiên được đi tàu bay hồi hộp quá, không biết khi lên cao giữa giời thì tâm trạng sẽ thế nào đây? Bắt đầu ngồi vào ghế trong khoang, cô tiếp viên hàng không nhắc nhở tất cả hành khách phải cài dây an toàn vào. Máy bay cất cánh đưa lên cao, người cứ lâng lâng sung sướng... Khi lên đủ độ cao 9000m, hình như đã cao hơn cả 9 tầng mây, máy bay thăng bằng cứ thế mà phóng. Lúc này cô tiếp viên lại nhắc nhở hành khách được tháo dây an toàn ra.

Nhà thơ kết luận: hóa ra phải lên đến một độ cao nhất định thì mới có thể được an toàn!

Nhưng vừa rồi, cái tàu bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đang bay ở độ cao an toàn nhất: 11 nghìn mét. Ấy thế mà vẫn bị một quả tên lửa từ đâu bay tới làm nổ tan máy bay, khiến 298 con người đang ngồi bay thiệt mạng! Quả là nỗi kinh hoàng cho cả thế giới.

Vâng, thế mới biết, ở trên đời này không có gì là không thể xảy ra đâu. Lên cao đến 11 nghìn mét rồi mà vẫn không an toàn! Lý lẽ của cố nhà thơ Lò Ngân Sủn về Ngồi bay xem ra nay phải xét lại?...

PNTB



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.