2906. Tìm thấy hộp đen máy bay Đài Loan gặp nạn

Tìm thấy hộp đen máy bay Đài Loan gặp nạn

Thứ Năm, 08:38  24/07/2014
RTR3ZUI5

(NLĐO)- Tân Hoa xã sáng 24-7 dẫn tuyên bố từ TransAsia Airways xác nhận 48 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ rơi máy bay ở Đài Loan tối qua.

Sở cứu hỏa Penghu cho biết những người bị thương đều đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong khi toàn bộ thi thể đã được đưa tới nhà xác gần đó.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Chính quyền địa phương cho rằng chiếc máy bay nhiều khả năng gặp trục trặc kỹ thuật và thời tiết xấu do ảnh hưởng của cơn bão Matmo cũng là một nhân tố tác động đáng kể.
Người nhà một hành khách trên chuyến bay đã khóc khi nhận hung tin. Ảnh: SCMP
Người nhà một hành khách trên chuyến bay 
đã khóc khi nhận hung tin. Ảnh: SCMP
Lãnh đạo cơ quan giao thông Đài Loan Yeh Kuang-shih cho biết trong số hành khách có 2 công dân Pháp. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi tin rằng đã tìm thấy một trong 2 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn”.
RTR3ZUI5
Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Reuters
Theo Cục Hàng không Dân sự Đài Loan, máy bay gặp nạn là một chiếc ATR-72-500 đã hoạt động được 14 năm. Theo lịch trình, chuyến bay mang số hiệu GE222 chở 58 người này khởi hành từ Cao Hùng, phía Nam Đài Loan, lúc 16 giờ (giờ địa phương) nhưng đã bị hoãn lại đến 17 giờ 43 phút (giờ địa phương) do bão. Đến Bành Hồ, vì thời tiết xấu nên máy bay đã không thể hạ cánh ngay được. Lúc 19 giờ 6 phút (giờ địa phương), cơ trưởng đề nghị hạ cánh lại nhưng bị mất liên lạc với tháp kiểm soát. Sau đó, máy bay đã được phát hiện rơi gần ngôi làng Xicun. Đài truyền hình địa phương đưa tin chiếc máy bay đâm mạnh vào 2 ngôi nhà sau khi hạ cánh thất bại.
Ngôi nhà tan hoang sau khi máy bay rơi. Ảnh: SCMP
Ngôi nhà tan hoang sau khi máy bay rơi. Ảnh: SCMP
TransAsia Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Đài Loan với phi đội 21 chiếc máy bay, hầu hết đều là máy bay Airbus, chủ yếu phục vụ các đường bay nội địa, nhưng cũng có một số tuyến bay tới các nước châu Á như Nhật, Thái Lan, Campuchia.
Chiếc ATR 72 vừa gặp nạn là máy bay chở khách sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt hoạt động trên những tuyến đường ngắn, được sản xuất tại Pháp bởi ATR. Nó có thể chở 72 hành khách và do hai phi công điều khiển. Chiếc máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 27 tháng 10 năm 1988.


Đỗ Quyên (Theo Tân Hoa xã, SCMP)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.