2899. Mỹ công bố ảnh quỹ đạo bay của MH17 và tên lửa

Mỹ công bố ảnh quỹ đạo bay của MH17 và tên lửa

Ngọc Linh - theo Trí Thức Trẻ | 23/07/2014 07:36

(Soha.vn) - Hình ảnh quỹ đạo bay của MH17 và tên lửa bắn hạ nó đã xuất hiện trên Twitter của phóng viên CNN và trên trang của hãng tin này.

Năm ngày sau vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine vào ngày thứ Năm tuần trước, chính phủ Mỹ đã công bố một bản đồ đường bay của máy bay và khu vực tên lửa đã được phóng lên, trang tin IBTimes có trụ sở tại New York cho biết.

Theo IBTimes, phóng viên Barbara Starr của CNN đã đưa lên Twitter cá nhân của mình hình ảnh quỹ đạo vệ tinh MH17 vào ngày thứ Ba. Bức ảnh này cũng đã xuất hiện trên trang của CNN.


Nếu hình ảnh này là chính xác, nó sẽ cung cấp thông tin quan trọng về đường bay của MH17 và khu vực phóng tên lửa. Sau khi máy bay bị bắn hạ, nhiều thông tin đã dần dần được tiết lộ, bao hồm cả hình ảnh vệ tinh của khu vực xảy ra thảm họa MH17.

Thứ Hai vừa qua, phe ly khai thân Nga ở Đông Nam Ukraine đã đồng ý trao trả thi thể các nạn nhân cùng với hộp đen của MH17.

Theo tin từ CNN, Ukraine đã tuyên bố người bắn hạ MH17 là một sĩ quan Nga. Vitaly Nayda, giám đốc lực lượng phản gián Ukraine cho biết trong một cuôc phỏng vấn rằng “Một người Nga được huấn luyện, đào tạo bài bản, trang bị tốt đã nhấn nút phóng tên lửa một cách có chủ đích”.

Trong khi đó, các nhà phân tích tình báo Mỹ đang thu thập thông tin bao gồm cả các cuộc điện thoại bị nghe lén và các bài viết trên mạng xã hội để xác định có hay không việc người Nga đóng vai trò trực tiếp trong vụ bắn hạ MH17.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5044. Màu đỏ Artek

5485. Vì sao nước Đức hùng mạnh? (Kỳ 1)

6272. Kịch tính vụ kit Việt Á ngày càng cao.